NHỊP SỐNG

Xe chở tiền đấu đầu xe chở khách, 88 người thương vong

15/02/2023 - 08:25

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng, 68 người khác bị thương khi một chiếc xe tải bọc thép chở tiền đâm thẳng vào xe khách ở tỉnh Limpopo của Nam Phi.

 Hình ảnh được cho là ghi lại công tác trục vớt chiếc xe khách trong vụ tai nạn ở Nam Phi. Ảnh: ER24

 Hình ảnh được cho là ghi lại công tác trục vớt chiếc xe khách trong vụ tai nạn ở Nam Phi. Ảnh: ER24

Reuters cho biết, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tối 13/2 (giờ địa phương) vào thời điểm tỉnh Limpopo của Nam Phi ghi nhận những trận mưa lớn xối xả. Sau cú va chạm, chiếc xe khách lộn nhào rồi rơi xuống sông, khiến hàng chục người ngồi trên xe mắc kẹt.

Chưa rõ bao nhiêu người có mặt trên xe khách vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn và giới chức Nam Phi đã triển khai một nhóm thợ lặn để tìm kiếm những người có thể đã bị nước cuốn trôi. Tính đến ngày 14/2, 20 người được xác định là đã thiệt mạng, 68 người khác bị thương.

Theo một số hãng tin, hai chiếc xe đã va chạm khi đang di chuyển ngược chiều trên một cây cầu ở tốc độ cao. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Những ngày vừa qua, mưa lớn gây lũ lụt tại một số vùng của Nam Phi, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Lũ lụt diện rộng đã buộc chính phủ Nam Phi ban bố tình trạng thảm họa quốc gia.

Theo CÔNG AN NHÂN DÂN
Nguồn: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/xe-cho-tien-dau-dau-xe-cho-khach-88-nguoi-thuong-vong-i683499/
...