NHỊP SỐNG

Vụ học sinh lớp 3 bị đánh bầm tím: Tạm dừng đứng lớp đối với giáo viên

12/05/2022 - 07:25

Qua xác minh thì có sự việc giáo viên dùng thước đánh học sinh do không hoàn thành bài tập. Hiện nữ giáo viên này đã tạm dừng đứng lớp.

Chiều 11/5, thông tin từ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, qua xác minh bước đầu thì có sự việc cô giáo dùng thước đánh em học sinh. Lý do là vì học sinh không hoàn thành bài tập trên lớp. 

Hiện Phòng giáo dục và đào tạo huyện Diễn Châu đã chỉ đạo nhà trường tạm dừng việc đứng lớp với cô giáo đánh học sinh, cử giáo viên khác tạm thay thế phụ trách. Đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc cụ thể. Sau khi có kết luận, tùy mức độ vi phạm Phòng sẽ chỉ đạo nhà trường họp Hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định.

 Những vết bầm tím trên cơ thể học sinh lớp 3 nghi do cô giáo đánh.

 Những vết bầm tím trên cơ thể học sinh lớp 3 nghi do cô giáo đánh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An cũng trực tiếp chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Diễn Châu tạm đình chỉ 15 ngày với cô giáo đánh học sinh. Bên cạnh đó, cử giáo viên phối hợp với gia đình đưa em Ph. đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị tốt nhất nếu có vết thương. Đồng thời yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu xác minh, báo cáo đầy đủ sự việc về cho Sở GD&ĐT trước 17h ngày hôm nay (11/5).

Như VOV.VN đã thông tin trước đó, Theo chị, Tr.Th.Ph (SN 1994, trú tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu), trưa 10/5, con chị là cháu Ng.Th.Th.Ph (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Diễn Yên 1) đi học về có kêu đau. Đến chiều cùng ngày chị đưa con đi tắm mới bàng hoàng phát hiện trên lưng, vai cháu có nhiều vết bầm tím… 

Lúc này, chị hỏi thì cháu cho biết mình bị cô giáo đánh với lý do không làm được bài. Ngay sau đó, chị Ph đã báo cáo sự việc lên Hiệu trưởng nhà trường.

Hiện sự việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/vu-hoc-sinh-lop-3-bi-danh-bam-tim-tam-dung-dung-lop-doi-voi-giao-vien-post943089.vov
...