NHỊP SỐNG

Vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương: Cả hai nạn nhân đều bị sát hại?

21/05/2019 - 10:37

Khi bị đưa về trụ sở công an làm việc, nghi can Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo thừa nhận có liên quan đến thi thể trong khối bê tông.

Tuy nhiên, nghi can nói chỉ giết 1 người, người còn lại tự sát. Trong khi đó, kết quả khám nghiệm lại cho thấy cả hai nạn nhân đều có dấu hiệu bị sát hại.

Lời khai không khớp

Báo cáo của Viện KSND tỉnh Bình Dương về kết quả khám nghiệm tử thi vụ án 2 thi thể bị đổ bê tôngtrong căn nhà số 90 ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng cho thấy lời khai của nghi can có nhiều mâu thuẫn.

Tại cơ quan điều tra, nghi can Hà và Thảo đều khai nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An) tử vong do nhảy lầu tự tử tại một khách sạn sang trọng ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do bị “quỷ nhập hồn” trong quá trình tu luyện Pháp luân công.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi Linh lại có dấu hiệu bị bầm, tụ máu, lớp da vùng ngực cũng bị tụ máu. Từ đó, Viện Kiểm sát đề nghị cơ quan điều tra làm rõ tình tiết này. Đối chiếu kết quả khám nghiệm và lời khai, cơ quan chức năng nhận định vết thương của nạn nhân khó có khả năng xảy ra đối với một người nhảy lầu tự tử.

Với nạn nhân Trần Trí Thành, sau khi xét nghiệm có kết quả trùng khớp với lời khai của các nghi can. Nạn nhân được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông tử vong có thể do nghẹt thở, các vết thương trên cơ thể bị đâm bằng vật sắc nhọn. Thành bị Thảo và Hà lừa châm cứu rồi chích điện bằng bình ắc-quy, sau đó siết đến chết, bỏ xác vào thùng nhựa đổ bê tông phi tang.

anh_5_1__vdyk

Nghi can Hà (bìa phải) được xác định chủ mưu giết người

Vụ án chưa được sáng tỏ

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vụ án mạng còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ và đó cũng là lý do công an chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ cho cơ quan báo chí và dư luận. Cụ thể, cần làm rõ việc nạn nhân Thành có biết nạn nhân Linh chết trước đó, thi thể được lưu giữ ngay trong căn nhà, nơi anh Thành sinh hoạt cùng các nữ nghi can hay không?

Hay là chi tiết các nghi can làm thế nào để dụ anh Thành châm cứu rồi chích điện khiến anh Thành bất tỉnh trước khi bị sát hại? Mặt khác, nhóm nghi can nói giết người là để giải thoát vì nạn nhân bị “quỷ nhập hồn” vậy trước đó đã từng có ý định giết người hay chưa?

Ngoài ra, việc 2 nạn nhân đều là nam giới có sức khỏe hơn rất nhiều so với 2 người nữ, khó gây án và sau đó phi tang xác “hoàn hảo”. Vì vậy, phải mở rộng điều tra xem có thêm đồng phạm giúp sức?

Theo Tiền Phong
Nguồn: https://www.tienphong.vn/phap-luat/vu-2-thi-the-trong-be-tong-o-binh-duong-ca-hai-nan-nhan-deu-bi-sat-hai-1418250.tpo
...