NHỊP SỐNG

Vĩnh Phúc: Thêm 38 học sinh bị ho, sốt, khó thở... cần theo dõi sức khỏe

12/02/2020 - 09:56

Nhiều trường học tại tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đề xuất cho học sinh nghỉ học khi nơi đây có thêm 38 học sinh có các triệu chứng ho, sốt, khó thở và đang được theo dõi chặt chẽ.

Vĩnh Phúc triển khai kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Vĩnh Phúc triển khai kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

38 học sinh đang được theo dõi sức khỏe

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc vừa có thông báo kết quả kiểm tra về công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng cho biết, vừa có thêm 38 học sinh có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Trong đó tại huyện Bình Xuyên có 26 trường hợp, thị xã Phúc Yên 11 trường hợp và huyện Tam Đảo 01 trường hợp.

Tất cả các học sinh này đang được theo dõi sức khỏe.

Trước đó trên địa bàn có 1 học sinh dương tính với virus Corona (học sinh lớp 10, trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên) đang được cách ly tại TTYT huyện Bình Xuyên.

Có 02 giáo viên (trường tiểu học Gia Khánh B) có chồng tiếp xúc với người bệnh nhiễm virus Corona.

Có 4 học sinh mầm non Minh Quang (huyện Tam Đảo) là cháu ruột, có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính.

Có 01 học sinh (THCS Sơn Lôi) tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nhiễm Corona.

6 trường hợp này đang được cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Một số trường chưa chủ động phòng tránh virus Corona

Cũng theo kết quả kiểm tra của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc trên địa bàn còn nhiều trường chưa thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị các phương án phòng chống virus Corona.

Điển hình, một số trường chưa vệ sinh các chậu rửa tay, chưa có kế hoạch chuẩn bị xà phòng dung dịch rửa tay sát khuẩn đặt cạnh các vòi nước rửa tay; chưa trang bị hệ thống nước sạch tại khu vệ sinh; lớp học chưa vệ sinh sạch sẽ; bồn nước rửa tay khu vệ sinh của học sinh không đủ nước xả, rửa…

Lo ngại hơn, một số trường chưa thực hiện phun thuốc khử trùng theo quy định, chưa lưu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của của các cấp về phòng chống dịch bệnh nCoV. Thậm chí, tại thời điểm kiểm tra có trường còn không có cán bộ quản lý trực trường.

Trước tình hình dịch Corona trên tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều trường đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Nhiều trường tại Vĩnh Phúc tiếp tục đề xuất học sinh nghỉ học.

Như Gia Đình Mới đưa tin, hiện Vĩnh Phúc có 10 bệnh nhân dương tính với virus Corona, đặc biệt trong số đó có 01 học sinh, 01 bé gái 3 tháng tuổi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. Hiện tỉnh Vĩnh Phúc đang triển khai nhiều biện pháp để đối phó với dịch Corona.

Bộ Y tế cũng cho biết đã cử các Đội cơ động phản ứng nhanh và các chuyên gia y tế xuống hỗ trợ chuyên môn cho Vĩnh Phúc nói chung, huyện Bình Xuyên nói riêng.

Theo V.Linh/Gia Đình Mới
Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/vinh-phuc-them-38-hoc-sinh-bi-ho-sot-kho-tho-can-theo-doi-suc-khoe-phong-virus-corona-d34606.html
...