NHỊP SỐNG

Vụ bé trai 6 tuổi bị cha bạo hành, 'dì ghẻ' chế nước sôi lên chân ở TP.HCM: Hành vi ớn lạnh, mất nhân tính

05/10/2024 - 13:35

Đến nay, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn (sinh năm 2000), Lê Thụy Thanh Tâm (sinh năm 2002, cùng ngụ quận 8) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đến nay, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn (sinh năm 2000), Lê Thụy Thanh Tâm (sinh năm 2002, cùng ngụ quận 8) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, công an quận 8, TP HCM vừa ra lệnh bắt giam Nguyễn Quốc Toàn (SN 2000) và Lê Thụy Thanh Tâm (SN 2002, vợ Toàn) về hành vi cố ý gây thương tích.

Chiều 1/10, chị N.T.V (SN 1999, quê Phú Yên) đến công an trình báo việc con trai chị là cháu N.T.K (SN 2018) bị hành hạ. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ, công an đủ cơ sở xác định Toàn và Tâm có hành vi cố ý gây thương tích nên đã ra lệnh bắt giam.

Trước đó, trưa 28/9, bé N.T.K được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu do bỏng. Khi được đưa vào bệnh viện, bé tỉnh nhưng bị sốt cao, ho nhiều, vết bỏng tụt da, da chết trắng, thâm hôi, phù nề nhẹ. 

Bé K. được chẩn đoán bỏng nước sôi độ 2 - 3, nhiễm trùng vết bỏng, nhiễm trùng huyết, tổn thương gan, viêm xẹp phổi. Sau nhiều ngày được điều trị, bé K. đã giảm sốt, ăn uống được.

 Chân dung Tâm và Toàn - Ảnh: Báo Người Lao Động

 Chân dung Tâm và Toàn - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, tại cơ quan công an, Toàn khai năm 2017 chung sống như vợ chồng với chị V. (sinh năm 1999) và có với nhau bé K.. Khoảng tháng 4-2021, cả 2 chia tay và chị V. dắt con về tỉnh Phú Yên sinh sống. Sau đó, Toàn kết hôn với Tâm rồi sau đó có một con chung được 2 tuổi.

Ngày 3/8/2024, chị V. liên hệ Toàn hỏi có muốn đón con trai về nuôi không thì Toàn đồng ý. Ngày 5/8, Toàn và Tâm tới nhà của chị V. ở tỉnh Phú Yên đón cháu K. về chung sống ở căn nhà trọ trên đường An Dương Vương (phường 16, quận 8).

Quá trình sinh sống, thấy cháu K. quậy phá, vệ sinh cá nhân lung tung trong nhà nên cả hai bực tức. Cặp đôi khai nhận trong các lần dạy cháu K. học, có đánh cháu.

 Cháu K. nằm điều trị ở bệnh viện - Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

 Cháu K. nằm điều trị ở bệnh viện - Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Đỉnh điểm ngày 25/9, cho rằng bé K. không nghe lời, Tâm dọa sẽ đổ nước sôi lên chân. Sau đó, Tâm cầm ấm nước sôi đổ lên 2 chân và lòng 2 bàn chân của bé K..

Lúc này, da chân của cháu K. bị bỏng, bong ra nhưng không có tiền đi bệnh viện nên Tâm nói Toàn đi mua thuốc trị bỏng về bôi cho cháu K.. Đến sáng hôm sau, Tâm và Toàn chở cháu bé đến bác sĩ ở khu vực phường 16 (quận 8) xử lý vết thương, mua thuốc uống và thuốc bôi.

Sự việc cháu K. bị bỏng sau đó được người dân phát hiện, đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM để điều trị. Còn Toàn và Tâm bị chủ nhà trọ đuổi nên dọn về căn nhà trọ ở ấp Long Thới (xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Bằng nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được Toàn và Tâm.

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/vu-be-trai-6-tuoi-bi-cha-bao-hanh-di-ghe-che-nuoc-soi-len-chan-o-tphcm-hanh-vi-on-lanh-mat-nhan-tinh-702619.html
...