NHỊP SỐNG

Tổng thống Trump: Kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế Mỹ gần hoàn tất

15/04/2020 - 09:41

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/4 cho biết, ông sẽ làm việc với tất cả 50 Thống đốc để “mở cửa lại” các bang.

Phát biểu trong cuộc báo chiều 14/4 (theo giờ địa phương) cùng Nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump nêu rõ: “Các kế hoạch mở cửa lại đất nước sắp hoàn thành. Chúng tôi sẽ sớm chia sẻ chi tiết và các hướng dẫn mới với mọi người.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tôi sẽ sớm trao đổi với tất cả 50 Thống đốc bang và tiếp đó tôi sẽ trao quyền cho từng bang thực hiện kế hoạch mở cửa lại của riêng họ theo thời gian và cách thức phù hợp nhất”.

Thông báo của ông Trump dường như là một sự nhượng bộ trong cuộc tranh cãi với ít nhất 10 Thống đốc về vấn đề ai mới là người có quyền mở cửa các bang.

Trước đó, thống đốc 7 bang bờ Đông cùng 3 bang bờ Tây đã công bố kế hoạch riêng của mình về việc mở cửa lại nền kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh tại những bang này đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí giảm dần.

Trong khi đó, Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cùng ngày cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ đưa ra một số thông báo “quan trọng” về việc mở cửa lại nền kinh tế Mỹ trong một hoặc hai ngày tới.

Theo ông Kudlow, Nhà Trắng muốn sớm đưa người dân trở lại làm việc, tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo an toàn và do vậy Chính phủ sẽ tham khảo các chuyên gia y tế trước khi đưa ra quyết định./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-trump-ke-hoach-mo-cua-lai-nen-kinh-te-my-gan-hoan-tat-1037293.vov
...