NHỊP SỐNG

Tin vui mới nhất: "Khả năng hồi phục của bệnh nhân nhiễm virus corona đang đầy hứa hẹn"

09/02/2020 - 11:21

Trang SCMP dẫn lời chuyên gia Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc nói rằng, mẫu xét nghiệm nhỏ từ những người đã bị nhiễm virus corona nặng lấy từ bệnh viện cho thấy việc lây nhiễm loại virus mới này có thể điều trị được trong tương lai.

(Tổ Quốc) - Trang SCMP dẫn lời chuyên gia Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc nói rằng, mẫu xét nghiệm nhỏ từ những người đã bị nhiễm virus corona nặng lấy từ bệnh viện cho thấy việc lây nhiễm loại virus mới này có thể điều trị được trong tương lai.

  • 09.02.2020 Việt Nam nghiên cứu thành công Kit thử nhanh nCoV
  • 09.02.2020 Đại dịch corona bùng phát: Điều không ngờ tới từ quốc gia có lẽ kiểm soát dịch tốt nhất trên thế giới?

Tuy nhiên, các dữ liệu thực cần phải được theo dõi và nghiên cứu tiếp để đánh giá mức độ đe dọa của việc lây nhiễm, giáo sư virus học Nhật Bản cho biết.

 Các số liệu cho thấy những bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng hay nguy kịch đều có thể điều trị được. Ảnh: AP

 Các số liệu cho thấy những bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng hay nguy kịch đều có thể điều trị được. Ảnh: AP

 

Ngày 7/2, các quan chức y tế Trung Quốc cũng đã lên tiếng nhằm xoa dịu các lo lắng của người dân về sự lây nhiễm của loại virus này.

Nói trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh, ông Wang Guoqiang – một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện số 1 của Đại học Bắc Kinh cho biết, dữ liệu sơ bộ về những người nhiễm loại virus này đang có tín hiệu hồi phục. Diễn biến cho thấy tín hiệu hứa hẹn mà không cần phải quá lo lắng.

Từ mẫu xét nghiệm của các bệnh nhân bị lây nhiễm virus nặng từ Vũ Hán – thủ phủ của Hồ Bắc, ông Wang nói rằng, khoảng 6% bệnh nhân đã hồi phục mặc dù trong tình trạng nghiêm trọng. Trong khi đó, ít hơn 1% đã hồi phục trong tình trạng nguy kịch.

"Điều này chỉ ra rằng, các trường hợp này là nghiêm trọng và nguy kịch nhưng vẫn có thể điều trị. Điều đó củng cố thêm niềm tin lớn cho chúng ta. Chúng tôi có các chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân nhiễm virus corona, đặc biệt những người bị lây nhiễm virus được đánh giá là nặng.

Guo Yanhong – một thanh tra cấp cao của Ủy ban Y tế quốc gia cho biết, việc bổ sung các đơn vị y tế tại Vũ Hán, hỗ trợ 4.600 giường bệnh ngay khi hoàn thành sẽ giúp điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và ngăn ngừa biến chứng nặng.

"Quá trình chữa bệnh luôn được tăng cường tại các cơ sở y tế này để giảm nguy cơ gây nhiễm trùng", bà Guo nói.

Theo ông Wang, các cơ sở y tế mới có khả năng cách ly bệnh nhân, đảm bảo lộ trình đúng cách và ngăn ngừa khả năng nhiễm trùng. Điều này cũng tạo điều kiện tốt hơn trong việc xác định bệnh nhân có tình trạng nghiêm trọng.

Giáo sư virus học- Hitoshi Oshitani cho biết, những bệnh nhân nguy kịch có thể hứa hẹn hồi phục trong nỗ lực mới này./.

Theo Báo Tổ quốc
Nguồn: http://toquoc.vn/tin-vui-moi-nhat-kha-nang-hoi-phuc-cua-benh-nhan-nhiem-virus-corona-dang-day-hua-hen-20200209095837734.htm
...