NHỊP SỐNG

Sốt nhiều ngày không khỏi, một bệnh nhân đang cách ly thì tử vong

24/02/2021 - 01:23

Đến Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn (Thanh Hóa) điều trị và được cách ly vì có biểu hiện sốt cao nhiều ngày không khỏi, tuy nhiên, bệnh nhân M. đã tử vong vào chiều 23/2.

Ngày 23/2, nguồn tin từ UBND thị xã Bỉm Sơn xác nhận, bệnh nhân Lê Quang M. đã tử vong vào 15h cùng ngày tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn sau khi có biểu hiện sốt cao.

Theo đó, chiều 21/2, Bệnh viên Đa khoa Bỉm Sơn tiếp nhận bệnh nhân Lê Quang M. (37 tuổi, thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) với biểu hiện sốt cao.

 

 

Bệnh nhân M. tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn sau khi nhập viện có biểu hiện sốt cao nhiều ngày.

Qua khám sàng lọc và chụp X-quang phổi, cho thấy bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi. Khai thác yếu tố dịch tễ, bệnh nhân này đã trở về nhà từ phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh vào ngày 5/2.

Sau 8 ngày sốt cao và điều trị tại nhà không khỏi, 18h chiều 21/2 bệnh nhân M. đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn. Nhận thấy bệnh nhân có yếu tố nguy cơ, Bệnh viện đã cách ly bệnh nhân tại khoa Truyền nhiễm, đồng thời báo Trung tâm Y tế Bỉm Sơn thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vào 17h30 ngày 22/2.

Kết quả xét nghiệm từ CDC Thanh Hóa vào cuối ngày 22/2 cho thấy, bệnh nhân âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Sau khi bệnh nhân tử vong, UBND Thị xã Bỉm Sơn, Trung tâm Y tế Bỉm Sơn, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn và các bộ phận liên quan đã tổ chức họp khẩn và đưa ra biện pháp tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn từ 17h30 phút chiều 23/2.

Đồng thời, tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi bệnh nhân đã đi qua trong Bệnh viện; khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân Lê Quang M. trong những ngày qua.

UBND Thị xã Bỉm Sơn đã khởi động lại khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Tài nguyên môi trường (phân hiệu Bỉm Sơn). Khu cách ly này có thể tiếp nhận 200 trường hợp cách ly tập trung. UBND huyện Hà Trung, UBND xã Hoạt Giang cũng đã thành lập ngay 2 chốt chặn tại xã Hoạt Giang để kiểm soát người ra vào khu vực.

Theo ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc CDC Thanh Hóa, ngày 23/2 CDC tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm lần nữa nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có kết quả.

Theo Dân trí
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/sot-nhieu-ngay-khong-khoi-mot-benh-nhan-dang-cach-ly-thi-tu-vong-20210223191505880.htm
...