NHỊP SỐNG

Số ca mắc Covid-19 trong một ngày ở Mỹ ở mức cao nhất kể từ tháng 4

25/06/2020 - 07:08

Số ca mắc Covid-19 trong một ngày ở Mỹ đã quay trở lại mức cao nhất kể từ đỉnh dịch hồi tháng 4.

Trong ngày 23/6, Mỹ ghi nhận 34.700 ca mắc Covid-19, tương đương với thời điểm dịch bệnh đạt đỉnh hồi tháng 4. Mặc dù New York, tâm dịch ở Mỹ, chứng kiến số ca nhiễm giảm ổn định trong thời gian qua, một loạt các bang mở cửa sớm bao gồm: Arizona, Florida, Texas và California đều ghi nhận số ca nhiễm tăng đột biến trong ngày 23/6.

Trong bối cảnh số ca nhiễm mới tăng nhanh ở nhiều khu vực trên nước Mỹ, các bang New York, New Jersey và Connecticut, đã yêu cầu khách du lịch từ các bang có tỷ lệ nhiễm bệnh cao phải tự cách li trong vòng 14 ngày. Mức phạt cho lần đầu vi phạm là 1.000 USD và lần thứ hai là 5.000 USD.

Số ca mắc Covid-19 trong một ngày ở Mỹ ở mức cao nhất kể từ tháng 4. (Ảnh minh họa: KT)

Số ca mắc Covid-19 trong một ngày ở Mỹ ở mức cao nhất kể từ tháng 4. (Ảnh minh họa: KT)

Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm quốc gia, đồng thời là một thành viên chủ chốt của nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng cho biết, những tuần sắp tới đặc biệt quan trọng để đối phó với sự gia tăng các ca nhiễm. Theo ông Fauci, người dân cần hạn chế đến những nơi đông người và cần sử dụng khẩu trang ở những nơi công cộng.  

 Theo một khảo sát do Reuters/Ipsos thực hiện, tỷ lệ ủng hộ cách Tổng thống Donald Trump ứng phó với Covid-19 đã giảm xuống mức thấp nhất. Chỉ có 37% người được hỏi ủng hộ cách ông Trump ứng phó với cuộc khủng hoảng y tế hiện nay, mức thấp nhất kể từ khi cuộc khảo sát được tiến hành từ đầu tháng 3. 58% số người được hỏi không ủng hộ cách tổng thống phản ứng với dịch bệnh.

Mỹ hiện đã xác nhận hơn 2,4 triệu ca nhiễm và gần 124.000 ca tử vong do Covid-19./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/so-ca-mac-covid19-trong-mot-ngay-o-my-o-muc-cao-nhat-ke-tu-thang-4-1063639.vov
...