NHỊP SỐNG

Singapore thu vô số tiền mặt, siêu xe trong phi vụ rửa tiền

19/08/2023 - 09:21

Cảnh sát Singapore đã thu giữ khối tài sản trị giá 1 tỷ đô la Singapore (tương đương 734,32 triệu đô la Mỹ) của một nhóm người nước ngoài rửa tiền thu được từ hoạt động phạm tội có tổ chức.

 

 

Cảnh sát Singapore đã tịch thu nhiều căn hộ ở vị trí đắt giá, tiền mặt, siêu xe, trang sức, túi xách, vàng thỏi…liên quan tới phi vụ rửa tiền và hàng giả.

 

 

Báo giới cho biết đây là một trong những vụ rửa tiền lớn nhất từ trước đến nay tại Singapore.

 

 

Khoảng 400 sĩ quan cảnh sát đã tỏa đi khắp cả nước để tiến hành các cuộc đột kích đồng thời ở các khu dân cư trải dài từ khu mua sắm Orchard Road đến đảo Sentosa.

 

 

Cảnh sát đã thu được khối tài sản tổng trị giá 1 tỷ đô la Singapore khi khám xét ít nhất chín địa điểm. Số tài sản này bao gồm ít nhất 94 bất động sản, tài khoản ngân hàng với 110 triệu đô la Singapore, 50 phương tiện, tiền mặt lên tới hơn 23 triệu đô la Singapore.

 

 

Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ hàng trăm túi xách và đồng hồ sang trọng, rượu đắt tiền, một lượng lớn đồ trang sức và hai thỏi vàng.

 

 

Ít nhất 10 người nước ngoài ở độ tuổi từ 31 đến 44 đã bị bắt liên quan cuộc điều tra. Những người này mang quốc tịch Cyprus, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Campuchia và Vanuatu.

 

 

Trong đó, một người đàn ông đã nhảy xuống từ ban công tầng hai ngôi nhà ở một khu phố sang trọng và được tìm thấy đang trốn trong cống. Người đàn ông 40 tuổi quốc tịch Cyprus đã bị thương và được đưa đến bệnh viện.

 

 

Lực lượng cảnh sát Singapore cho biết: "Những người này được cho là có mối liên hệ với nhau. Tất cả những người liên quan đều không phải là công dân Singapore hay người có thường trú".

 

 

Thông qua các cuộc điều tra mở rộng,cảnh sát xác định được nhóm người nước ngoài bị tình nghi liên quan việc rửa tiền thu được từ các hoạt động tội phạm có tổ chức của họ ở nước ngoài, gồm lừa đảo và cờ bạc trực tuyến.

 

 

Hơn 400 người từ Bộ Thương mại, Cục Điều tra Hình sự, Bộ Chỉ huy Hoạt động đặc biệt và Cục Tình báo Cảnh sát đã thực hiện các cuộc đột kích đồng thời tại nhiều địa điểm trên khắp Singapore hôm 15/8.

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/the-gioi/singapore-thu-vo-so-tien-mat-sieu-xe-trong-phi-vu-rua-tien-1890368.html
...