NHỊP SỐNG

Phó Thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm những kẻ sàm sỡ phụ nữ nước ngoài ở Hồ Tây

05/03/2021 - 14:45

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội xử lý nghiêm các đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Hồ Tây, công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, thời gian gần đây một số cơ quan báo chí phản ánh: Từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 2/2021, một số thanh thiếu niên bịt khẩu trang, đi xe mô tô che biển số quanh khu vực Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài, thậm chí cả những bạn trẻ người Việt Nam.

Đáng chú ý, không chỉ một lần mà hành vi sàm sỡ và tấn công người nước ngoài ở khu vực Hồ Tây diễn ra rất nhiều lần với số lượng nạn nhân lên đến hàng chục người. Các vụ việc này khiến nhiều phụ nữ ngoại quốc tại Hà Nội sợ hãi khi đến khu vực Hồ Tây và không dám ra đường buổi tối.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ những thông tin báo chí phản ánh; nếu đúng cần có ngay biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nạn nhân G.S (28 tuổi, quốc tịch Anh) chỉ nơi cô bị tấn công trên địa bàn phường Quảng An, Tây Hồ.

Nạn nhân G.S (28 tuổi, quốc tịch Anh) chỉ nơi cô bị tấn công trên địa bàn phường Quảng An, Tây Hồ.

Liên quan đến việc này, ngày 26/2, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) triệu tập nam thanh niên tên D. (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) để làm rõ nghi vấn sàm sỡ nhiều người nước ngoài.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng triệu tập các nạn nhân trong vụ việc đến xác nhận nghi phạm.

Công an quận Tây Hồ cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục truy xét để xử lý nghiêm vụ việc trước pháp luật.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được phản ánh của nhiều phụ nữ người nước ngoài cho biết khi họ đi dạo hoặc tập thể dục ngoài trời quanh khu vực Hồ Tây (phường Quản An, quận Tây Hồ) thì bị một số nam thanh niên trẻ tuổi lái xe máy sàm sỡ.

Khi hành động, những người này đều che biển số xe.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng rà soát camera an ninh và vận động người dân, nạn nhân liên quan đến vụ việc đến trình báo. 

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/pho-thu-tuong-chi-dao-xu-nghiem-nhung-ke-sam-so-phu-nu-nuoc-ngoai-o-ho-tay-ar599365.html
...