NHỊP SỐNG

'Nữ đại gia chân đất' góp 50 tấn gạo phòng COVID-19: Đi chân đất quen rồi, đeo dép đau lắm

14/03/2020 - 13:25

Bà Thủy cho biết bà muốn góp một phần nhỏ bé của mình để cùng phòng chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp, hiện các địa phương đang tiến hành nhiều biện pháp phòng chống dịch lan rộng ra cộng đồng. Rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cũng chung tay phòng chống dịch trong giai đoạn hiện tại.

 

 Chân dung

 Chân dung "nữ đại gia chân đất" Trần Thị Bích Thủy

Mới đây nhất, trên mạng xã hội đăng tải thông tin về một trường hợp người phụ nữ đã góp 50 tấn gạo ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng dịch tại một số địa phương. Điều đặc biệt, người phụ này còn được nhiều người gọi với cái tên trìu mến: “đại gia chân đất”. Dù là chủ một doanh nghiệp, nhưng nữ “đại gia” này thường xuyên đi chân đất khi làm việc cùng các nhân viên ở công ty.

Nữ đại gia ủng hộ 50 tấn gạo này là bà Trần Thị Bích Thủy (ở Lạng Giang, Bắc Giang), hiện đang làm giám đốc một công ty chuyên về sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu.

 Hình ảnh đoàn xe chở gạo do bà Thủy ủng hộ chở đến các điểm chống dịch. Ảnh BGP.

 Hình ảnh đoàn xe chở gạo do bà Thủy ủng hộ chở đến các điểm chống dịch. Ảnh BGP.

Xác nhận với PV, bà Bích Thủy cho biết có một số thông tin chia sẻ trên mạng xã hội là chưa chính xác. Bởi việc bà ủng hộ 50 tấn gạo là việc làm xuất phát từ lương tâm của bà và bà bỏ tiền túi ra chứ không phải là quyên góp cùng với các cá nhân, đơn vị khác.

“Việc giúp đỡ mọi người là việc nên làm nhưng phải xuất phát từ tâm mỗi người. Vì thế, tôi tự bỏ tiền túi ra mua gạo ủng hộ chứ không phải quyên góp như một số thông tin chia sẻ”, bà Bích Thủy nói.

Nói về lý do ủng hộ 50 tấn gạo, bà Bích Thủy cho hay: “Từ khi dịch bắt đầu vào đỉnh điểm, tôi xem trên tivi thấy các bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội rất vất vả phải nhường cả nơi ở, sẵn sàng nằm ngoài trời để kiểm soát dịch bệnh.

 Bà Thủy ở địa phương nổi tiếng là

 Bà Thủy ở địa phương nổi tiếng là "đại gia chân đất", bởi khi làm việc luôn đi chân trần

 

 

Thấy những hình ảnh đấy tôi rất đau xót và quyết định mình phải làm gì đó để giúp đỡ họ. Từ đó, tôi quyết định trích tiền ra mua 50 tấn gạo ủng hộ công tác phòng chống dịch. Hiện số gạo này đã được chuyển đến các nơi phòng dịch”.

Bà Thủy cũng cho biết, số gạo này được mua từ nguồn trích lợi nhuận kinh doanh của Công ty với tổng trị giá 600 triệu đồng. Chính quyền địa phương cũng xác nhận thông tin bà Thủy ủng hộ 50 tấn gạo là chính xác. Trong số 50 tấn gạo bà Thủy ủng hộ, 20 tấn gạo được phân bổ về hai cụm cách ly của tỉnh Bắc Giang ở Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang.

 20 tấn gạo tặng cho khu vực cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung của tỉnh Lạng Sơn và 10 tấn gạo cho Bệnh viện Quân y 5- Cục Hậu cần (Quân khu 3) ở TP Ninh Bình.

 Trước khi chuyển gạo đi xe chở gạo được khử trùng. Ảnh: Báo Bắc Giang.

 Trước khi chuyển gạo đi xe chở gạo được khử trùng. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Nhiều người gọi bà là “đại gia chân đất”, bà Bích Thủy cười và chia sẻ đó là việc của mọi người nói, còn bản thân bà chỉ là người lao động bình thường chứ không phải đại gia gì.

“Việc tôi đi chân đất là một thói quen từ bé. Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, từ nhỏ đã phải lam lũng kiếm sống và thường đi chân đất. Khi lớn lên và cho đến tận bây giờ tôi vẫn thường đi chân đất khi làm việc vì cứ đi giày dép là đau chân không chịu được. Tôi chỉ đi giày dép trong những cuộc họp hoặc tiếp khách, sau đó lại đi chân đất. Như thế mãi quen rồi”, bà Thủy cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây không phải là lần đầu tiên bà Thủy giúp đỡ người nghèo hay ủng hộ khi thiên tai, dịch họa. Trước đây, bà từng ủng hộ dân những dùng lũ quét, hàng năm vẫn trích lợi nhuận công ty giúp những người có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng trường học ở địa phương.

Theo Khám phá
Nguồn: http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/nu-dai-gia-chan-dat-gop-50-tan-gao-phong-covid-19-di-chan-dat-quen-roi-deo-dep-dau-lam-c17a759864.html
...