NHỊP SỐNG

Một trường hợp tái nhiễm, xét nghiệm Covid-19 cả tầng chung cư

30/06/2020 - 06:55

Để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 từ một trường hợp tái nhiễm, cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm toàn bộ một tầng chung cư Phạm Viết Chánh.

Ngày 29/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, TP HCM cho biết, đơn vị này đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương phường 19, quận Bình Thạnh, thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn yếu tố nguy cơ vì có một trường hợp tái nhiễm sinh sống tại chung cư Phạm Viết Chánh.

 Chính quyền địa phương thông báo về việc xét nghiệm Covid-19 tại tầng chung cư có ca bệnh tái nhiễm

 Chính quyền địa phương thông báo về việc xét nghiệm Covid-19 tại tầng chung cư có ca bệnh tái nhiễm

Theo đó, khoảng 20 ngày trước, bệnh nhân đã được điều trị và được công bố khỏi bệnh. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra, lấy mẫu giám sát sau điều trị xác định bệnh nhân tái nhiễm Covid-19. Tiến hành các bước điều tra dịch tễ cho thấy, người nghi tái nhiễm đang sống tại tầng 12, lô D, chung cư phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh.

Thông tin chi tiết về vấn đề trên, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông Thi đua Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết: “Trường hợp tái nhiễm là bệnh nhân số 326 sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP HCM. Kết quả xét nghiệm phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ngày 25/5.

 Đã có nhiều ca tái nhiễm Covid-19 nhưng chưa phát hiện khả năng lây lan của virus 

 Đã có nhiều ca tái nhiễm Covid-19 nhưng chưa phát hiện khả năng lây lan của virus 

Bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh ngày 9/6, sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh. Kết thúc thời gian theo dõi chủ động, bệnh nhân về nhà tại tầng 12 lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh 6 ngày qua, được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra. Ngày 28/6, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có kết quả dương tính yếu với SARS-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm. Ngành y tế khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng và hoang mang, trước đây đã có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SARS-CoV-2 chưa phát hiện khả năng lây lan.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/mot-truong-hop-tai-nhiem-xet-nghiem-covid-19-ca-tang-chung-cu-20200629205702937.htm
...