NHỊP SỐNG

Kỷ luật hiệu trưởng tại Hà Nội đấm vào mặt nữ giáo viên trong trường

30/07/2023 - 20:04

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa (Mỹ Đức, TP. Hà Nội) bị kỷ luật cảnh cáo do đấm thẳng vào mặt một nữ giáo viên ngay trong trường.

Thông tin từ phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) cho biết, UBND huyện Mỹ Đức vừa có quyết định về việc xử lý kỷ luật đối với ông Lê Thành Đô - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa.

Theo đó, UBND huyện Mỹ Đức đã quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Thành Đô - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa, thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng. Theo quyết định kỷ luật của UBND huyện Mỹ Đức (TP. Hà Nội), hành vi của ông Lê Thành Đô đã vi phạm Điều 22, Luật Giáo dục năm 2019.

Bên cạnh đó, ông này vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo, những điều Đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. UBND huyện Mỹ Đức cũng quyết định điều chuyển ông Lê Thành Đô về công tác tại trường Tiểu học Tuy Lai B (huyện Mỹ Đức) và giữ chức vụ Phó hiệu trưởng.

 Trường Tiểu học Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) nơi xảy ra vụ việc.

 Trường Tiểu học Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) nơi xảy ra vụ việc.

Như Gia đình Việt Nam đã thông tin, đầu tháng 3/2023, bà Nguyễn Thị Lan (giáo viên) phản ánh về việc bị vợ chồng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa (Mỹ Đức, TP. Hà Nội) đánh ngay trong trường khiến bà phải nhập viện điều trị.

Theo nữ giáo viên này, ông Đô đã có hành vi dùng tay đấm vào mặt bà gây sưng nề, bầm tím vùng mặt trái và sưng nề thái dương trái. Ngay khi nhận được thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức (TP. Hà Nội) đã yêu cầu nhà trường, các cá nhân liên quan viết tường trình, báo cáo, phối hợp với cơ quan công an làm rõ sự việc.

Trong văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức cùng các cơ quan chức năng, bà Lê Thị Kim Giang - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) cho biết sự việc xảy ra vào chiều 1/3/2023.

Sau giờ ra chơi 20 phút (khoảng hơn 16h) bà Giang nghe thấy tiếng bà Lan kêu to. Từ trong phòng làm việc chạy ra ngoài, bà Giang thấy mọi người đang can ngăn vợ chồng ông Đô xô xát với bà Lan trong tình trạng bà này đầu tóc rũ rượi, sưng mặt. Khi đó, giáo viên nhà trường khuyên ngăn mọi người không nên như vậy và chấm dứt sự việc.

Sau đó, bà Nguyễn Thị Lan xin nghỉ dạy để đi bệnh viện từ ngày 2/3/2023. Đến khoảng 20h cùng ngày, bà Ngô Thị Hương (vợ ông Đô) cũng báo cáo bà Giang nghỉ để đi bệnh viện vì bị bà Lan cắn vào tay. Bà Giang đã đồng ý cho bà Lan và bà Hương nghỉ, đồng thời phân công người dạy thay bắt đầu từ ngày 2/3.

Trong văn bản này, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Nghĩa cũng đề nghị cấp trên xem xét giải quyết để nhà trường sớm ổn định dạy và học. Công an huyện Mỹ Đức (TP. Hà Nội) sau đó đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Thành Đô về hành vi 'Cố ý gây thương tích' với mức xử phạt 6,5 triệu đồng.

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhonline.vn/ky-luat-hieu-truong-tai-ha-noi-dam-vao-mat-nu-giao-vien-trong-truong-d192694.html
...