NHỊP SỐNG

Khẩn cấp tìm người đến nhà hàng Thế giới bò tươi có nhân viên mắc Covid-19

13/08/2020 - 22:43

Ngành y tế Hải Dương xác định bệnh nhân 867 từng có thời gian làm việc tại nhà hàng trên. Hiện phát hiện thêm 2 nhân viên của nhà hàng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 867 có thời gian làm việc tại nhà hàng Thế giới bò tươi (địa chỉ số 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương) từ ngày 5/7 đến 31/7. 

Vì thế, ngày 13/8, Sở Y tế tỉnh Hải Dương ra thông báo khẩn số 1 tìm tất cả những người từng đến nhà hàng này từ ngày 10/7 đến ngày 11/8. 

Những trường hợp này cần liên hệ ngay với trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất (hoặc nơi cư trú) để được hướng dẫn. Họ cũng cần gọi điện đến đường dây nóng của Trung tâm Y tế trên địa bàn để cung cấp thông tin (đặc biệt những người từng đi, đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến ngày 28/7 và đến nhà hàng trong khoảng thời gian trên) cần khai báo để được hướng dẫn xét nghiệm sàng lọc.

 

 

Ảnh minh họa.

Sở Y tế cũng yêu cầu những trường hợp trên khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe. 

Theo Sở Y tế Hải Dương, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Ngày 12/8, tỉnh ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 số 867. Đây là ca mắc thứ 7 trên địa bàn tỉnh Hải Dương từ đầu vụ dịch đến nay.

Ngoài ra, tại buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh vào chiều 13/8, Hải Dương cũng thông báo thêm 3 dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 2 người là nhân viên của nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền). Trường hợp còn lại là mẹ chồng của con gái bệnh nhân 867. Những trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương từ tối 11/8 ngay sau khi phát hiện ca bệnh 867.

Theo ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhận định đến nay tình hình dịch Covid-19 diễn biến cực kỳ phức tạp. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ổ dịch bùng phát trong cộng đồng, trong khi cơ quan chức năng chưa tìm được F0. Ổ dịch xuất hiện ngay trong TP Hải Dương, các ca bệnh mới phát hiện gần đây đều liên quan đến một quán ăn nhiều người qua lại.

UBND tỉnh cũng vừa ban hành quyết định về việc áp dụng tình trạng khẩn cấp trong phòng, chống dịch Covid -19. Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 14/8 toàn thành phố Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày. 

UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Tối 13/8, Bộ Y tế công bố thêm 22 trường hợp mắc Covid-19 mới, trong đó có 14 ca ghi nhận tại Đà Nẵng, 2 ca tại Quảng Nam, 1 ca ở Quảng Trị và 5 ca tại Khánh Hòa được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Đến nay Việt Nam, có tổng cộng 905 ca mắc Covid-19, 20 bệnh nhân tử vong. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 438 ca.

Các bệnh nhân tử vong đều có nhiều bệnh mạn tính, tuổi cao đặc biệt là có thời gian nằm điều trị ở các khoa Hồi sức cấp cứu, lọc máu lâu ngày. Các bệnh nhân này đã suy các cơ quan quan nội tạng trong quá trình điều trị.

Theo Báo Dân Trí
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/khan-cap-tim-nguoi-den-nha-hang-the-gioi-bo-tuoi-co-nhan-vien-mac-covid-19-20200813223105614.htm
...