NHỊP SỐNG

Ít nhất 500 nhân viên y tế Vũ Hán bị nhiễm virus Corona

12/02/2020 - 09:49

Nhiều nguồn y tế xác nhận, ít nhất 500 nhân viên y tế ở Vũ Hán đã bị nhiễm virus Corona khiến các bệnh viện thiếu nhân lực và gây lo ngại sâu sắc cho đội ngũ y tế.

Giữa tháng 1, đã có khoảng 500 nhân viên y tế dương tính với nCoV và hơn 600 trường hợp nghi nhiễm bệnh. Những người bị nhiễm bao gồm ít nhất 100 nhân viên của cả Bệnh viện Vũ Hán Xiehe và Bệnh viện Renmin, Đại học Vũ Hán, với hơn 50 trường hợp từ Bệnh viện Số 1 Vũ Hán và Bệnh viện Trung Nam.

Các bác sĩ và chuyên gia y tế nói rằng sự thiếu hụt các trang thiết bị bảo vệ, thời gian làm việc quá lâu và chưa hiểu biết đầy đủ về mức độ lây nhiễm của virus là những yếu tố chính dẫn đến một số lượng lây nhiễm lớn.

Nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện tạm thời ở Vũ Hán.

Nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện tạm thời ở Vũ Hán.

Yu Changping, một chuyên gia hô hấp của Bệnh viện Renmin thuộc Đại học Vũ Hán chia sẻ anh không chắc chắn khi nào mình sẽ nhiễm bệnh vì một ngày anh phải điều trị cho rất nhiều bệnh nhân, khả năng nhiễm bệnh rất cao. Anh đã phát sốt vào ngày 14 tháng 1, sau đó anh được chẩn đoán nhiễm virus Corona.

“Virus Corona quá dễ lây lan. Chúng tôi không có đủ sự hiểu biết về nó” – Anh nói.

 Yu được đưa vào bệnh viện vào ngày 17 tháng 1 cùng một đồng nghiệp khác và vẫn đang trong quá trình điều trị. 

Ian Lipkin, giáo sư tại Trường Y tế Công cộng Mailman, Đại học Columbia, cho biết những rủi ro mà nhân viên y tế phải đối mặt rất cao ngay cả khi họ được trang bị đầy đủ bộ đồ bảo hộ.

Chính quyền Trung Quốc đã huy động khoảng 10.000 nhân viên y tế bổ sung cho đội ngũ y tế tại tâm chấn Vũ Hán, nhiều thiết bị bảo vệ đã được gửi đến các bệnh viện lớn trong thành phố.

Bác sĩ Zhang Ke, chuyên gia bệnh truyền nhiễm nhớ lại dịch SARS năm 2003 đã có 18% nhân viên y tế tại Trung Quốc, 22% nhân viên y tế Hong Kong bị nhiễm bệnh. Ông ước tính dịch Corona sẽ khiến 10 – 20% y bác sĩ nhiễm bệnh.

Theo Báo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/it-nhat-500-nhan-vien-y-te-vu-han-bi-nhiem-virus-corona-d153908.html
...