NHỊP SỐNG

Hội An cách ly 21 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 46

14/03/2020 - 12:47

Sáng nay 14/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hội An cho biết, 21 du khách người nước ngoài đi trên chuyến bay có nữ tiếp viên hàng không dương tính với Covid-19 đến Hội An đã được cách ly.

Hội An có 21 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 46 là tiếp viên của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trên chuyến bay trên số hiệu VN0054 từ London (Anh) về Hà Nội ngày 9/3.

 

 

Khu cách ly tập trung tại Phân hiệu Trường Nông dân, Hội An

Ngay trong đêm 13/3, đội phản ứng nhanh của TP Hội An đã tiếp cận, kiểm tra y tế và đưa 16 du khách xuống khu cách ly tập trung tại Phân hiệu Trường Nông dân tại phường Cửa Đại, 5 du khách còn lại hiện cách ly tại khách sạn và làm các thủ tục y tế.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hội An cũng đã yêu cầu các cơ sở lưu trú, sản xuất kinh doanh, dịch vụ du lịch, cửa hàng, cửa hiệu… kịp thời cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, cụ thể về các trường hợp có tiếp xúc gần với những người đã được công bố nhiễm bệnh Covid-19.

Những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 phải tự giác khai báo cho chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp an toàn tiếp theo, sẵn sàng tuân thủ cách ly nếu thuộc nhóm cần cách ly theo yêu cầu từ cơ quan kiểm soát dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã trưng dụng Khu beach resort của Công ty Du lịch dịch vụ Hội An tại đường Lạc Long Quân phường Cửa Đại để làm khu cách ly tập trung cho du khách nước ngoài, đưa toàn bộ số dân của thành phố đang cách ly tại cơ sở y tế khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) về Phân hiệu Trường Nông dân tại phường Cửa Đại.

Ngoài ra, khẩn trương khảo sát chuẩn bị một số địa điểm cách ly tập trung để đưa vào hoạt động dự phòng khi điểm cách ly tập trung của thành phố Hội An quá tải.

Lấy mẫu xét nghiệm 8 du khách Anh đi chuyến bay có tiếp viên nhiễm Covid-19

Tại Quảng Bình, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm của 8 du khách người Anh đang ở Quảng Bình. Đoàn khách này trước đó đã đi cùng chuyến bay có tiếp viên nhiễm Covid – 19.

Đoàn du khách này sau đó đã vào Quảng Bình bằng đường hàng không ngày 12/3, cùng đi có trưởng đoàn người Hà Nội. Khi xuống sân bay Đồng Hới, đoàn được hướng dẫn viên của một công ty du lịch đón về lưu trú tại khách sạn Sài Gòn Quảng Bình (TP Đồng Hới); hướng dẫn viên và lái xe nghỉ tại khách sạn Hoa Mai. Được biết vào ngày 13/3, đoàn có đi tham quan động Thiên Đường.

 

 

Phun khử trùng khách sạn Sài Gòn - Quảng Bình

Sau khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành phun thuốc khử trùng nơi lưu trú, xe chuyên chở đoàn du khách Anh. Qua kiểm tra sức khỏe thì không người nào có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Lực lượng chức năng cũng đã lấy mẫu của 8 du khách người Anh gửi đi xét nghiệm.

Hiện các thành viên trong đoàn đang được áp dụng biện pháp tự cách ly y tế tại khách sạn, chờ kết quả xét nghiệm. Ngoài ra, Sở Y tế Quảng Bình đã đề nghị khách sạn Sài Gòn Quảng Bình không tiếp nhận thêm khách vào nghỉ trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 9/3.

Lực lượng y tế cơ sở được yêu cầu theo dõi sức khỏe, đo nhiệt độ ít nhất 2 lần/ngày đối với những người được cách ly. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, 8 du khách người Anh tiếp tục cách ly đúng 14 ngày.

Công Bính - Đặng Tài

Tag : cách lý tập trung COVID-19 virus Corona Vũ Hán virus corona

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/hoi-an-cach-ly-21-nguoi-di-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-thu-46-20200314112819343.htm
...