NHỊP SỐNG

Hồ Bắc công bố 115 ca tử vong mới vì virus corona

21/02/2020 - 07:41

Tỉnh Hồ Bắc sáng 21/1 công bố 115 ca tử vong mới vì virus corona nâng tổng số người ở tỉnh này chết vì dịch lên 2.114 trường hợp.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc trên website, toàn tỉnh có thêm 411 ca nhiễm mới trong ngày 20/2, bao gồm 319 ca tại Vũ Hán. Số lượng ca nhiễm ở tỉnh đã tăng sau khi giảm trong 3 ngày liên tiếp.

Trong 115 ca tử vong, 99 ca là tại Vũ Hán, tỉnh lỵ và là nơi khởi phát của virus.

Những bác sĩ đã hồi phục sau khi nhiễm virus corona hiến huyết tương tại Vũ Hán hôm 18/3. Ảnh: AFP.

Những bác sĩ đã hồi phục sau khi nhiễm virus corona hiến huyết tương tại Vũ Hán hôm 18/3. Ảnh: AFP.

Đến nay, Hồ Bắc đã ghi nhận tổng cộng 62.442 ca nhiễm, chủ yếu tập trung tại Vũ Hán, với 2.144 người tử vong. 42.056 người đang được điều trị, trong đó có 2.018 trường hợp nguy kịch. 11.788 người đã xuất viện.

Số ca nhiễm mới tại Hồ Bắc ngày 20/2 tăng nhẹ so với một ngày trước đó nhưng vẫn ít hơn nhiều so với những ngày trước vốn luôn dao động trên dưới 2.000 ca.

Việc này là do Trung Quốc tiếp tục điều chỉnh tiêu chí chẩn đoán và điều trị cho người nhiễm và nghi nhiễm virus corona chủng mới.

Bộ tiêu chí mới được công bố trong ngày 19/2 và có hiệu lực ngay lập tức. Thay đổi quan trọng trong tiêu chí chẩn đoán là chấm dứt gộp chung ca chẩn đoán lâm sàng, với kết luận dựa trên phim X-quang phổi hoặc biểu hiện triệu chứng ở bệnh nhân, vào danh sách ca dương tính thông qua xét nghiệm.

Chẩn đoán lâm sàng để nhận diện ca nhiễm được áp dụng cho riêng cho tỉnh Hồ Bắc, với hy vọng giúp phát hiện sớm bệnh nhân cần điều trị và cách ly kịp thời.

Tuy nhiên, việc mở rộng tiêu chí khiến số ca nhiễm tại Hồ Bắc trong ngày 13/2 tăng đột biến với gần 15.000 bệnh nhân mới. Gần 90% số ca nhiễm mới được ghi nhận thông qua chẩn đoán lâm sàng.

Ngày 20/2 ghi nhận số ca nhiễm gia tăng đột biến ở Hàn Quốc, với hai ổ dịch cách nhau 35 km, tổng cộng 58 bệnh nhân. Ổ dịch tại một bệnh viện ở huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsang Bắc, ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại Hàn Quốc vì virus corona chủng mới.

Trong khi đó, ổ dịch tại một nhà thờ ở thành phố Daegu lân cận bị nghi ngờ có một ca "siêu lây nhiễm" cũng như có liên hệ với ổ dịch ở Cheongdo.

Nữ bệnh nhân 61 tuổi, người được cho là đã lây nhiễm virus cho 38 người cùng đi lễ nhà thờ với bà, từng đi đến Cheongdo vào đầu tháng 2.

Nhật Bản cũng ghi nhận thêm 2 ca tử vong, khiến nước này trở thành nơi có nhiều người tử vong nhất (3 người) bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Hai người tử vong trong ngày 20/2 là một cụ ông 87 tuổi và một cụ bà 84 tuổi, đều là hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess. Họ đã được đưa xuống tàu, đang đậu tại Yokohama, và nhập viện vào tuần trước, sau khi con tàu với hơn 3.700 hành khách và thủy thủ bị cách ly toàn bộ. Trước đó, một hành khách được phát hiện dương tính với virus sau khi xuống tàu ở Hong Kong.

Với 621 ca nhiễm đã được xác nhận trên tàu, giới chức Nhật đang đối mặt với chỉ trích vì những gì được cho là "cách ly hỗn loạn" trên tàu Diamond Princess, cũng như việc cho phép hành khách đi lại tự do tại các thành phố đông đúc của Nhật, dù họ có kết quả âm tính.

Cuộc sống của một gia đình tại Vũ Hán giữa đợt dịch virus corona Giữa đợt dịch virus corona, cuộc sống một gia đình tại Vũ Hán gần như thay đổi hoàn toàn. Người già thì tập thể dục trong nhà, học sinh học tập online và không ai dám ra ngoài.

Theo News Zing
Nguồn: https://news.zing.vn/ho-bac-cong-bo-115-ca-tu-vong-moi-vi-virus-corona-post1049686.html
...