NHỊP SỐNG

Hồ Bắc có 2.346 ca tử vong vì virus corona

23/02/2020 - 07:35

Số ca tử vong vì virus corona ở tâm dịch Hồ Bắc của Trung Quốc tăng lên 2.346 với 96 trường hợp tử vong mới.

Tỉnh này cũng ghi nhận 630 ca nhiễm mới trong ngày 22/2, tăng gần gấp đôi so với 366 ca ngày trước đó, theo ủy ban y tế tỉnh.

Tổng số người nhiễm virus tại tỉnh hiện là 64.084 người. Dù tăng so với một ngày trước, số ca nhiễm mới vẫn thấp hơn nhiều so với mức trên dưới 2.000 ca/ngày trong những tuần trước.

Trong khi đó, dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát mạnh bên ngoài Trung Quốc đại lục. Hàn Quốc hôm 22/2 thông báo phát hiện thêm 229 người dương tính với virus, mức tăng lớn nhất theo ngày kể từ khi ổ dịch xuất hiện tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 của nước này.

Số lượng ca nhiễm mới ở Trung Quốc đã có những dấu hiệu giảm. Ảnh: Reuters.

Số lượng ca nhiễm mới ở Trung Quốc đã có những dấu hiệu giảm. Ảnh: Reuters.

Hiện nước này đã có 433 ca nhiễm, đứng thứ 3 sau Trung Quốc và Nhật Bản, tăng nhanh chóng so với chỉ vài ca ít ngày trước.

Nhà thờ của giáo phái Shincheonji ở Daegu trở thành tâm điểm của dịch sau khi một người nhiễm virus, được giới chức y tế Hàn Quốc gọi là "Bệnh nhân số 31", tham dự một số thánh lễ tại đây trước và sau khi xuất hiện triệu chứng. Nữ bệnh nhân 61 tuổi được nhận định là một trường hợp "siêu lây nhiễm".

Tại Iran, ít nhất 28 người được xác nhận dương tính với virus, trong đó 5 người đã tử vong. Theo số liệu này, tỷ lệ tử vong ở mức 18%, cao hơn rất nhiều so với mức 3% tại Trung Quốc.

Nhân viên tại bệnh viện Tongji ở tâm điểm dịch Vũ Hán. Ảnh: Xinhua.

Nhân viên tại bệnh viện Tongji ở tâm điểm dịch Vũ Hán. Ảnh: Xinhua.

Virus đã xuất hiện ở hầu hết thành phố lớn của Iran, bao gồm thủ đô Tehran, kể từ khi các ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận hôm 19/2. Iran cũng là nơi đầu tiên tại Trung Đông có người tử vong vì dịch bệnh.

Truyền thông nhà nước Iran hôm 23/2 cho biết chính phủ đã yêu cầu đóng cửa các trường học tại 14 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm Tehran và Qom. Mọi sự kiện nghệ thuật và phim ảnh được tổ chức trong hội trường cũng sẽ bị hủy cho đến hết tuần.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bày tỏ lo ngại về tốc độc lây lan dịch bệnh tại Iran, cũng như việc virus lan từ nước này sang các nước khác. Israel và Lebanon đã ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên hôm 22/2.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế đặt câu hỏi việc Nhật Bản cho phép hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess về nước, sau khi một vài công dân Australia, 18 công dân Mỹ và một công dân Israel cho kết quả dương tính với virus tại quê nhà.

Hai hành khách người Nhật trên con tàu bị cách ly 2 tuần tại cảng Yokohama đã tử vong. Trong khi đó, một phụ nữ Nhật trong nhóm mới nhất được phép lên bờ cho kết quả dương tính với virus sau khi về nhà ở tỉnh Tochigi.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo nếu các nước không nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của virus, "dịch bệnh có thể phát triển theo mọi hướng, và có thể trở thành một đống hỗn độn".

Một nghiên cứu từ Imperial College London ước tính "khoảng 2/3 ca bệnh Covid-19 xuất phát từ Trung Quốc đại lục vẫn chưa được phát hiện trên toàn cầu", theo AFP.

Theo Vũ Hạnh/News Zing
Nguồn: https://news.zing.vn/ho-bac-co-2346-ca-tu-vong-vi-virus-corona-post1050160.html
...