NHỊP SỐNG

Giáo viên Thanh Hóa viết đơn xin nghỉ việc đúng ngày khai giảng gây tranh luận

10/09/2019 - 14:16

Công việc làm thêm mang lại thu nhập tốt, nhưng lại chiếm nhiều thời gian nên cô giáo Bùi Thị Nhàn (Tiểu học Hoằng Thái) quyết định xin nghỉ việc dạy học để 'toàn tâm làm tốt công việc mới'.

 Nữ giáo viên đã công tác 12 năm

Ngày 5/9/2019, nữ giáo viên Bùi Thị Nhàn (SN 1980, trường Tiểu học Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) viết đơn xin nghỉ việc gửi UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa, BGH trường Tiểu học Hoằng Thái.

16be37257865913bc874

Theo trình bày của cô giáo Nhàn: "Tôi là giáo viên đã công tác 12 năm trong ngành giáo dục và hiện đang là giáo viên Trường Tiểu học Hoằng Thái. Trong thời gian qua với nhiệm vụ được phân công là giáo viên chủ nhiệm tôi đã cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, thời gian gần đây kinh tế gia đình tôi gặp nhiều khó khăn nên tôi phải đi tìm việc làm thêm bên ngoài để trang trải cuộc sống. Đến nay công việc đó đã giúp kinh tế gia đình tôi ổn định và phát triển tốt. Công việc mới này lại chiếm khá nhiều thời gian và cùng lúc tôi không thể làm tốt cả hai công việc.

Vì vậy tôi viết đơn này mong UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng Giáo dục xem xét và tạo điều kiện cho tôi được nghỉ việc để toàn tâm với công việc mới”.

Có phải vì lương thấp?

Ngay sau khi lá đơn xin nghỉ việc của cô giáo Nhàn được chia sẻ rộng rãi, trên các diễn đàn giáo dục, nhiều đồng nghiệp khắp cả nước chia sẻ ý kiến cá nhân, tranh luận về sự việc.

Sự việc nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho hay, vì chưa biết rõ thu nhập của cô giáo Nhàn nên dư luận không nên khẳng định rằng vì lương thấp nên cô giáo Nhàn mới nghỉ việc.

Nghề giáo vẫn luôn được cả xã hội tôn vinh. Ảnh minh họa.

Nghề giáo vẫn luôn được cả xã hội tôn vinh. Ảnh minh họa.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, việc thay đổi công việc, ngành nghề là điều hết sức bình thường.. Lý do thay đổi công việc có rất nhiều nên dư luận không nên đẩy sự việc này quá xa để ảnh hưởng, gây hoang mang trong các thầy, cô giáo đang đứng trên bục giảng dạy học cho các thế hệ học sinh.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa cho biết, đơn vị đã nhận được đơn xin nghỉ việc của cô giáo Bùi Thị Nhàn. Phòng sẽ tìm hiểu và tham mưu cho UBND huyện giải quyết sự việc này.

Theo Việt Linh/Gia Đình Mới
Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/giao-duc/nu-giao-vien-thanh-hoa-viet-don-xin-nghi-viec-dung-ngay-khai-giang-d27521.html
...