NHỊP SỐNG

Đừng hả hê đùa cợt trước tang thương khi gọi đại dịch Covid-19 là 'Tết Cô Vy'

08/04/2020 - 08:44

Gọi đại dịch Covid-19 là "Tết Cô Vy" chẳng khác nào đùa cợt, hả hê trên nỗi đau và những mất mát, tang thương đang diễn ra từng phút, từng giờ trên toàn cầu.

Những ngày cách ly toàn xã hội, tôi ở nhà lướt mạng nhiều hơn và để ý thấy mọi người có vẻ thích thú với việc gọi những ngày nghỉ đại dịch Covid-19 là "Tết Cô Vy", là "mùng X Tết". Tất nhiên, đó là cách gọi vui của mỗi người và tôi cũng không để ý quá nhiều đến điều này cho đến khi vô tình bắt gặp thông tin ưu đãi của hãng bảo hiểm nhân thọ Prudential gửi cho khách hàng với nội dung quảng cáo ví von dịch Covid-19 là "đón Tết-Cô-Vy".

Trong khi cả thế giới đang chìm trong cơn ác mộng mang tên Covid-19 với hàng vạn người chết vậy mà họ ở đây, quảng bá dịch vụ với niềm hân hoan "đón Tết Cô Vy". Không lẽ, họ mong chờ đại dịch này kéo dài để khách hàng sử dụng dịch vụ của mình đến vậy sao?

Chương trình PRUrewards của Prudential khiến nhiều người bức xúc.

Chương trình PRUrewards của Prudential khiến nhiều người bức xúc.

Dịch bệnh khiến cả thế giới gần như đóng băng, lệnh cách ly xã hội được áp dụng khắp nơi. Biết bao con người gục ngã, biết bao doanh nghiệp kiệt quệ vì Covid-19, biết bao y bác sĩ, những chiến sĩ quân đội, công an, tình nguyện viên...đang gồng mình làm việc đêm ngày chống dịch. 

Vậy mà, những người đại diện của hãng bảo hiểm lớn như Prudential lại bắt trend mạng xã hội để "chăm sóc khách hàng" của mình một cách vô cảm đến lạnh lùng. Điều này chẳng khác nào đùa cợt, hả hê trên nỗi đau và những mất mát, tang thương đang diễn ra từng phút, từng giờ trên toàn cầu. 

Đành rằng, họ là công ty bảo hiểm nhân thọ và có lẽ, dịch bệnh đang khiến những hợp đồng bảo hiểm được kí nhiều hơn nhưng như người ta vẫn nói: "vui thôi, đừng vui quá". Với tư cách là đại diện hợp pháp của một công ty, một hãng bảo hiểm có uy tín thì việc đùa cợt trên nỗi đau của nhân loại chẳng phải rất tàn nhẫn hay sao?

Và tôi nghĩ, có lẽ không chỉ Prudential, đã đến lúc mỗi cá nhân cũng nên bỏ cách "gọi đùa" đại dịch Covid-19 là "Tết Cô Vy" bởi hành động tưởng như vô thưởng vô phạt trên mạng xã hội này thực sự rất phản cảm.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/y-kien/dung-ha-he-dua-cot-truoc-tang-thuong-khi-goi-dai-dich-covid-19-la-tet-co-vy-ar538477.html?fbclid=IwAR3fbgh_EboVqdfmacuGzdPDyx4hUPhEowUEnQzJYOoF-m49xIWwppmec9Q
...