NHỊP SỐNG

Dự báo thời tiết 15/10/2019: Bắc Bộ lạnh về đêm và sáng, Trung Bộ mưa lớn

15/10/2019 - 08:46

Không khí lạnh tràn về khiến các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh vào đêm và sáng sớm, Trung Bộ mưa lớn diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (15/10), không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 7h ngày 14/10 đến 1h ngày 15/10) như: Tây Hiếu (Nghệ An) 66mm, Hà Tĩnh 95mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) 124mm, Nam Đông (Huế) 81mm, Đà Nẵng 96mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 87mm, Quảng Ngãi 62mm, Hoài Nhơn (Bình Định) 69mm…

Dự báo ngày và đêm nay, khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ nay cho đến ngày 16/10, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 130mm/24h); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 Không khí lạnh tràn về khiến các tỉnh miền Bắc trời lạnh vào đêm và sáng sớm, Trung Bộ mưa lớn. (Ảnh: Zing)

 Không khí lạnh tràn về khiến các tỉnh miền Bắc trời lạnh vào đêm và sáng sớm, Trung Bộ mưa lớn. (Ảnh: Zing)

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21 - 23 độ C, vùng núi có nơi 17-19 độ C.

Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 15/10:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 - 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, khu vực Đồng Bằng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 24 độ C, vùng núi có nơi 17-19 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 – 29 độ C.

Video: Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi trời chuyển rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 – 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19 – 34 độ C.

Theo VTC News
Nguồn: https://vtc.vn/bac-bo-lanh-ve-dem-va-sang-trung-bo-mua-lon-d504295.html
...