NHỊP SỐNG

Di thư đẫm nước mắt của đạo diễn qua đời vì nhiễm virus corona

17/02/2020 - 16:34

Đạo diễn Thường Khải qua đời hôm 14/2 vì nhiễm virus corona. Di thư vào những ngày cuối đời của anh vừa được tiết lộ.

Ngày 17/2, Sina đưa tin đạo diễn kiêm chủ nhiệm bộ phận đối ngoại của hãng phim Hồ Bắc Thường Khải đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán sau khi bị nhiễm virus nCoV. Anh ra đi ở tuổi 55 vào hôm 14/2 sau hơn 2 tuần chống chọi với bệnh viêm phổi cấp.

"Chúng tôi đã mất đi một kiệt tác trong số những tác phẩm xuất sắc của mình", hãng phim Hồ Bắc đau xót thông báo về cái chết của nam đạo diễn. Trước đó, 3 người thân khác trong gia đình Thường Khải là cha mẹ và chị gái cũng lần lượt ra đi vì nhiễm virus.

Đạo diễn Thường Khải qua đời ở tuổi 55.

Đạo diễn Thường Khải qua đời ở tuổi 55.

Sáng 17/2, di thư đẫm nước mắt vào những ngày cuối đời của nam đạo diễn 55 tuổi vừa được công bố. Sina cho hay lá thư này được Thường Khải viết chỉ vài ngày sau khi chứng kiến cha mẹ đều giã từ trần thế. Thời điểm này, anh cũng tự dự đoán về số phận của mình.

"Đêm Giao thừa tại Vũ Hán, tất cả bữa tiệc tất niên tại các nhà hàng, khách sạn đều bị hủy bỏ theo yêu cầu của chính quyền thành phố. Bất chấp lệnh cấm, gia đình chúng tôi vẫn tụ tập, vui chơi và cùng mong ước về một năm mới an lành, hạnh phúc. Đâu ai biết rằng đó là khởi đầu cho một chuỗi ngày bi kịch và tuyệt vọng sau đó", nam đạo diễn viết.

"Ngày đầu tiên của năm mới, cha tôi bắt đầu bị ho, khó thở. Ngay lập tức, ông được đưa đến bệnh viện điều trị. Các trung tâm y tế quá tải và không có đủ giường để nằm, tôi buộc phải đưa cha về nhà trong sự thất vọng tột cùng. Vài ngày sau, cha ra đi", Thường Khải viết về những ngày cuối của cha.

"Người mẹ yêu thương của tôi cũng bị nhiễm virus. Cú sốc người chồng qua đời khiến bà kiệt quệ về thể xác lẫn tinh thần. Một tuần sau ngày cha mất, mẹ cũng bỏ lại chúng tôi. Nhưng con virus quái ác đó nào chịu buông tha cho gia đình bất hạnh này, sau cha mẹ đến lượt vợ chồng tôi và chị gái bị nhiễm bệnh", anh viết.

"Trong giây phút hấp hối, tôi muốn nói với con trai của mình rằng: 'Thường Khải cả một đời làm con luôn tận hiếu với phụ mẫu, làm chồng luôn thương yêu vợ con, làm người luôn tận tâm với đời'. Xin cáo biệt những người tôi yêu và những người yêu tôi", đạo diễn 55 tuổi viết.

Bi kịch của gia đình đạo diễn Thường Khải khiến công chúng Trung Quốc không khỏi nhói lòng đau xót. Nhiều đồng nghiệp trong giới, bạn bè cùng khóa thời đại học của nam đạo diễn đều bàng hoàng khi nghe tin và bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của Thường Khải.

QQ cho hay do vợ của vị đạo diễn xấu số đang nằm viện cách ly, còn con trai đang ở Anh, không thể trở về quê nhà. Hậu sự của Thường Khải trước mắt sẽ do những người bạn thân thiết của anh đứng ra lo liệu.

'Vũ Hán có khỏe không' - tiếng hát xé lòng của người Trung Quốc Ca khúc là lời cổ vũ Vũ Hán giữa đại dịch virus corona. Chu Nhất Long, Lý Hiện, Đậu Đậu, Thường Thạch Lỗi gây xúc động khi biểu diễn ca khúc.#CORONAVIRUS

Theo Di Hy/News Zing
Nguồn: https://news.zing.vn/di-thu-dam-nuoc-mat-cua-dao-dien-qua-doi-vi-nhiem-virus-corona-post1047981.html
...