NHỊP SỐNG

Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Bé trai cấp cứu một mình đã gặp bố

13/09/2023 - 15:09

Cháu bé "cô đơn" tại bệnh viện trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội sáng 13/9 đã có bố đến để chăm sóc. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định.

Liên quan đến vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng ở chung cư mini trong con phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên tục cập nhật thông tin sức khỏe của các nạn nhân, trong đó có trường hợp của cháu bé 6 tuổi được đưa vào bệnh viện cứu chữa khi không có gia đình bên cạnh.

  Cháu bé 6 tuổi được đưa vào bệnh viện cứu chữa đã có bố bên cạnh.

  Cháu bé 6 tuổi được đưa vào bệnh viện cứu chữa đã có bố bên cạnh.

Theo đó, sáng 13/9, hình ảnh một bé trai đang nằm cấp cứu tại BV Bạch Mai, Hà Nội với nội dung chia sẻ: "Bé là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, song cả buổi sáng không có người thân nào bên cạnh" được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người thương xót, lo lắng và cầu mong cháu bé tìm được người thân.

Tìm hiểu của PV, cháu bé tên B (6 tuổi, học sinh trường tiểu học Khương Đình) là con trai anh L.T.K (38 tuổi), trú tại tầng 6 của chung cư Khương Hạ.

Cháu bé được điều trị tại Trung tâm Nhi khoa, BV Bạch Mai, Hiện sức khỏe của bé B đã ổn định, không còn hoảng loạn như thời điểm đưa vào cấp cứu. Hiện bé B đang tiếp tục được theo dõi, chăm sóc.

Ngay trong sáng 13/9, bố của cháu bé đã có mặt ở bệnh viện và trực tiếp  chăm sóc.

Anh K cho biết, gia đình mua căn chung cư này từ năm 2015. Khi xảy ra cháy, nhà chỉ có vợ và con trai, anh đang đi công tác tại Điện Biên.

Đến 5h sáng, anh K nhận được tin tức ở nhà xảy ra hỏa hoạn đã tức tốc bay về Hà Nội. Vợ anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đống Đa, hiện sức khỏe đã ổn định. Anh lập tức tới Bệnh viện Bạch Mai tìm con trai. Anh K cho hay: "Khi gặp con còn hoảng loạn, khóc, lo sợ. Con bị ảnh hưởng tâm lý nhiều, tuy nhiên sức khỏe con ổn định".

Tại Trung tâm Nhi khoa, hiện tại có 7 trẻ là nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội. Trong đó, hai anh em bé G.H (9 tuổi, trú tại tầng 7 của tòa chung cư) và em gái 6 tuổi. Hai bé sức khỏe ổn định.

Theo thông tin từ UBND quận Thanh Xuân, vụ cháy xảy ra khoảng 23h50 ngày 12/9 tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình. Khu nhà (chung cư mini) bị cháy có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ cho thấy, các lực lượng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-be-trai-cap-cuu-mot-minh-da-gap-bo-1899822.html
...