NHỊP SỐNG

Bị cả nhà cấm xem bóng vì sợ cứ cổ vũ là đội nhà thua

13/12/2018 - 10:18

Không phải cứ hâm mộ là được thỏa thích xem và cổ vũ bóng đá đâu nhé!

Bóng đá được gọi là môn thể thao vua bởi lẽ đem đến quá nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, vui có, buồn có, thậm chí là phẫn nộ trước những tình huống éo le trên sân… Bởi thế mới có hình ảnh hàng triệu cổ động viên Việt sắm cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu đi cổ vũ, rồi lại xuống đường ăn mừng khi đội tuyển nước nhà chiến thắng.

Không dám xem bóng vì cứ hễ xem là đội nhà thua

Không dám xem bóng vì cứ hễ xem là đội nhà thua

Thế nhưng, có một nỗi niềm khác của những người mang tiếng xui xẻo, đó là không dám xem bóng đá vì hễ xem là đội nhà thua. Dẫu tự an ủi bản thân rằng, chẳng qua chỉ là sự trùng hợp nhưng sự thật vẫn là sự thật. Càng những trận quan trọng, càng muốn được cổ vũ và xem tuyển nước nhà mừng chiến thắng thì họ lại càng chẳng dám xem.

Đó là nỗi lòng của Thanh Dung (27 tuổi, nhân viên kế toán) trong suốt 1 năm vừa qua. Trong khi người hâm mộ Việt Nam tưng bừng khí thế xem bóng và đầy ắp niềm tin vào tài năng của lứa cầu thủ hiện tại thì cô lại dè dặt trước quyết định, nên hay không nên xem bóng.

“Giải vô địch U23 châu Á hồi đầu năm, mình nhịn xem bóng gần như nguyên giải và đội nhà thắng tưng bừng. Nhõn có trận chung kết, mình bảo đám bạn “thôi thì cho tao đi xem cùng, vận đen hết rồi” và rút cuộc thì U23 Việt Nam lỡ vàng. Mình nhớ mãi đó là ngày 27/1, mọi người vẫn vui lắm vì thế là kỳ tích rồi nhưng mình thì buồn não ruột. Chẵng lẽ lời nguyền cứ cổ vũ đội nào là đội đó thua lại có thật”, Dung kể lại.

Mang tiếng là

Mang tiếng là "sao quả tạ" và bị mọi người cấm xem bóng trong những trận quan trọng

Bởi thế mà cả giải ASIAD vừa qua lẫn giải AFF Cup mới đây, Thanh Dung đều nói không với xem bóng đá. Cô chỉ ngồi nhà hồi hộp nghe hàng xóm hô hào, rồi đến khi trận bóng kết thúc mới lên mạng xem lại đoạn cắt video trận đấu.

Thành Đạt (nhân viên thiết kế đồ họa) cũng cùng hoàn cảnh. Anh bị mang tiếng là “sao chổi” và chẳng mấy khi được rủ đi xem bóng vì cứ đi xem là đội nhà thua.

Ngay cả ở nhà xem bóng với gia đình, Thành Đạt cũng chẳng được chào đón. “Có ai khổ như tôi, chuẩn bị xong xuôi mồi nhậu, bia bọt, rồi đến lúc trận bóng bắt đầu thì bị bố mẹ và các anh rể xua đuổi “Vào phòng chờ kết quả đi con. Mày xui xẻo lắm”. Cảm thấy gục ngã”, Đạt than thở.

Thế nhưng với những gì tuyển Việt Nam thể hiện trong suốt giải AFF Cup 2018, người hâm mộ có quyền mơ cúp vàng

Thế nhưng với những gì tuyển Việt Nam thể hiện trong suốt giải AFF Cup 2018, người hâm mộ có quyền mơ cúp vàng

Không cần gia đình phản đối, Thành Đạt cũng tự cảm thấy vận xui của mình. Đội tuyển anh mê nhất là Brazil, cổ vũ nhiệt tình trong World Cup 2018 thì Brazil sớm về nước. Câu lạc bộ anh yêu thích cũng nhiều lần thất bại vào đúng những lần anh thức đêm cổ vũ.

Bởi danh xưng “sao quả tạ” mà Dương Hoa (nhân viên văn phòng, Hà Nội) bị đổ lỗi cho trận thua của tuyển Việt Nam nhiều năm qua. “Đôi lúc muốn phản kháng lắm mà không thốt lên lời. Họ nói đúng mà, mình cứ xem trận nào là tuyển Việt Nam thua trận đó”, Hoa ngậm ngùi.

Hoa nhớ mãi trận bán kết AFF Cup 2014, cô nàng xem bóng với tâm thế vô cùng sung sướng và tự tin bởi trước đó tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trên sân khách, trận lượt đi. Nào ngờ, trận lượt về đội nhà lại để thủng lưới tới 4 bàn ngay trong hiệp 1 và kết thúc giấc mơ nâng cúp.

Bán kết AFF Cup 2016, nỗi thất vọng lặp lại. Hoa quyết định không xem bóng đá, ngoan ngoãn ngồi đợi kết quả để bớt đau lòng.

“Cứ xem trận nào là y như rằng sáng hôm sau đến cơ quan bị “hỏi thăm”: “Hôm qua cô xem bóng đúng không? Đã bảo đừng xem cho chúng tôi nhờ”, “Thua là biết ngay hôm qua cái Hoa nó xem đá bóng”… Não lòng lắm. Thế nên, từ đầu giải AFF Cup 2018 đến giờ, mình chưa xem trận nào và dự là trận chung kết lượt về sắp tới, mình cũng ngồi đợi kết quả cho lành”, Hoa chia sẻ.

Có thể đó chỉ là chút “mê tín” của những fan ruột tuyển Việt Nam. Dẫu sao, tài năng của lứa cầu thủ hiện tại đủ để người hâm mộ mạnh dạn đặt niềm tin cúp vàng.

Theo Hạ Nhiên/Dân việt
Nguồn: http://danviet.vn/song-tre/bi-ca-nha-cam-xem-bong-vi-so-cu-co-vu-la-doi-nha-thua-938682.html?fbclid=IwAR2cyLPwLbh7cAoaKY4ILPX8KHkL99faf_Jh1yewCkjKJ7-52U8BIlOt4HE
...