NHỊP SỐNG

Bệnh nhi 4 tháng tuổi tử vong, người nhà đề nghị làm rõ nguyên nhân

27/06/2022 - 14:48

Sau nhập viện 3 ngày để điều trị bệnh viêm phổi, bé trai 4 tháng tuổi đã tử vong. Gia đình bức xúc cho rằng nguyên nhân sự việc do bệnh viện đã tắc trách trong quá trình điều trị.

Trưa 27/6, chị Nguyễn Thị Thu Hà (20 tuổi, ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) cho biết gia đình chị đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của trường hợp bệnh nhi 4 tháng tuổi - con trai chị Hà, đang điều trị viêm phổi tại Bệnh viện ĐH Y dược Buôn Ma Thuột thời điểm tử vong.

 Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau 3 ngày nhập viện điều trị viêm phổi.

 Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau 3 ngày nhập viện điều trị viêm phổi.

Theo chị Hà, con trai chị là bệnh nhân H. (4 tháng tuổi) đã tử vong vào khoảng 9h30 sáng nay (27/6), chỉ sau 3 ngày nhập viện.

Trước đó, vào trưa 24/6, khi thấy cháu bé có dấu hiệu viêm phổi nhẹ, gia đình chị đã đưa cháu đến Bệnh viện ĐH Y dược Buôn Ma Thuột để nhập viện điều trị. Tại đây, bé vẫn ngoan, vui chơi, bú tốt và có khả năng được xuất viện sớm.

Đến chiều 26/6, bé liên tục được điều dưỡng, bác sĩ yêu cầu cho thở khí dung. Dù bé rất mệt mỏi, khóc nấc và gia đình có đề nghị ngừng cho thở nhưng các nhân viên vẫn tiếp tục. Sau đó, tình hình trở nặng và bé đã tử vong trước sự ngỡ ngàng, đau xót của gia đình.

 Gia đình đau xót trước việc cháu bé tử vong quá nhanh chóng.

 Gia đình đau xót trước việc cháu bé tử vong quá nhanh chóng.

"Con tôi mới đây vẫn biểu hiện khỏe mạnh, chơi đùa với mẹ nhưng tại sao lại ra đi nhanh chóng, oan ức như vậy. Quá trình chữa trị, cấp cứu của bệnh viện, tôi đều quay lại video và ghi âm toàn bộ. Tôi cho rằng bệnh viện đã tắc trách khiến con tôi tử vong và đề nghị phải làm rõ việc này", chị Hà chua xót nói.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Hà văn Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y dược Buôn Ma Thuột - xác nhận lãnh đạo của bệnh viện đã nắm thông tin vụ việc và đây là sự cố y khoa rất đáng tiếc.

Ông Tuấn thông tin, vào ngày 26/6, khi bệnh nhi trở nặng, phía bệnh viện đã dự định chuyển bé xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM để cấp cứu. Tuy nhiên, tuyến trên khuyên nên để bé ở lại để hồi sức tích cực do sợ quá trình di chuyển xảy ra chuyện bất trắc.

"Phía bệnh viện đã nỗ lực cấp cứu, tập trung cứu cháu bé nhưng điều không mong muốn đã xảy ra. Đây là sự cố y khoa đáng tiếc, nhận định ban đầu có thể vì phản ứng bất lợi do thuốc. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác của vụ việc Hội đồng chuyên môn sẽ xem xét cụ thể, chi tiết để làm rõ và có thông tin cụ thể", ông Tuấn cho hay.

 Ông Hà văn Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y dược Buôn Ma Thuột (bên phải) - xác nhận đây là sự cố y khoa đáng tiếc.

 Ông Hà văn Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y dược Buôn Ma Thuột (bên phải) - xác nhận đây là sự cố y khoa đáng tiếc.

Cũng theo ông Tuấn, việc người nhà cho rằng bác sĩ, nhân viên của bệnh viện "ép" cho bệnh nhi thở khí dung, có thể do gia đình hiểu sai thao tác của nhân viên y tế. Phía bệnh viện điều trị dựa trên phác đồ y khoa và những việc làm này đều mong muốn cháu bé khỏe trở lại.

"Hiện bệnh viện chưa suy xét đúng - sai, đêm hôm qua, y bác sĩ tập trung nguồn lực để cứu chữa cháu bé. Trước sự việc, bệnh viện sẽ hỗ trợ cho gia đình để giảm thiểu tối đa những tổn thương, mất mát. Chúng tôi sẽ làm việc với ê kíp và báo cáo vụ việc đến Sở Y tế", ông Tuấn thông tin.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/benh-nhi-4-thang-tuoi-tu-vong-nguoi-nha-de-nghi-lam-ro-nguyen-nhan-20220627124154140.htm
...