NHỊP SỐNG

Bác sĩ nổi tiếng của Trung Quốc tử vong vì virus corona

12/02/2020 - 08:59

Một bác sĩ được coi là chuyên gia đầu ngành của Trung Quốc về ghép thận đã tử vong vì nhiễm virus corona (Covid-19).

 Bác sĩ Lin Zhengbin (Ảnh: People's Daily)

 Bác sĩ Lin Zhengbin (Ảnh: People's Daily)

Washington Post đưa tin, ông Lin Zhengbin, 62 tuổi - bác sĩ, chuyên gia ghép thận hàng đầu Trung Quốc - đã tử vong hôm 11/2 vì bị nhiễm virus corona (Covid-19 - tên chính thức của virus được Tổ chức Y tế Thế giới công bố ngày 11/2).

Ông Li, người đã tiến hành các ca phẫu thuật ghép thận trong 30 năm qua, làm việc ở bệnh viện Tongji, Vũ Hán trước khi qua đời.

Các đồng nghiệp và bạn bè mô tả ông là một bác sĩ hiền lành, điềm tĩnh và thầm lặng.

“Chúng tôi đã là bạn bè thân thiết trong nhiều năm. Ông ấy có sức khỏe tốt và không mắc bệnh tật gì, vì vậy không ai có thể tưởng tượng tình trạng của ông ấy đã trở nên tệ đi rất nhanh và nghiêm trọng như vậy”, bác sĩ Song Jianxin trả lời Thời báo Y tế, thuộc Nhân dân Nhật báo.

Ông Song, giám đốc bộ phận bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Tongji, cho biết ông nhận được tin nhắn từ ông Lin nhờ giúp đỡ khi ông Lin được đưa tới khu vực chăm sóc tích cực. Tuy nhiên, ông Lin sau đó đã phải thở bằng oxi và quá yếu.

“Mất chưa đầy một tháng kể từ khi ông Lin bị xác nhận nhiễm virus cho tới khi qua đời”, ông Song nói.

Thời báo Y tế dẫn lời một bác sĩ giấu tên cho biết ông Lin có thể bị nhiễm virus vì trước đó ông đi kiểm tra sức khỏe tại khoa ngoại trú vốn đông bệnh nhân.

Reuters dẫn thông tin từ Ủy ban y tế Hồ Bắc cho biết, trong ngày 11/2, tỉnh này có thêm 94 ca tử vong vì virus corona chủng mới, và ghi nhận thêm 1.638 người nhiễm mới. Như vậy, tính đến hết ngày 11/2, tâm dịch Hồ Bắc có 1.068 ca tử vong, 33.366 ca nhiễm bệnh.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019, đến nay đã lan ra ít nhất 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Báo Dân trí/Theo Washington Post
Nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/bac-si-noi-tieng-cua-trung-quoc-tu-vong-vi-virus-corona-20200212072123272.htm
...