NHỊP SỐNG

Amazon cam kết chi 4 tỷ USD đối phó các tác động của Covid-19

04/06/2020 - 09:54

Nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới muốn xây dựng mạng lưới thử nghiệm y tế đa quốc gia.

Lab 126, nhóm phát triển phần cứng máy đọc sách điện tử Kindle và loa thông minh Echo của Amazon đang thuê các chuyên gia vi sinh vật học cũng như kỹ sư công nghệ y khoa nghiên cứu và phát triển biện pháp phòng chống Covid-19, theo The Verge.

Amazon đã ký hợp đồng với nhiều phòng thí nghiệm để xử lý các mẫu xét nghiệm virus corona trên nhân viên của mình, nhưng mục tiêu cuối cùng của ông trùm bán lẻ trực tuyến toàn cầu là xây dựng mạng lưới nghiên cứu, thử nghiệm y tế đa quốc gia với một trung tâm chính đặt tại Herbron thuộc bang Kentucky, gần khu vực vận chuyển hàng không lớn nhất của công ty.

 Mục tiêu của nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới là xây dựng mạng lưới xét nghiệm y tế đa quốc gia. Ảnh: Amazon

 Mục tiêu của nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới là xây dựng mạng lưới xét nghiệm y tế đa quốc gia. Ảnh: Amazon

Trong báo cáo thu nhập quý gần đây nhất, Amazon dự định chi tối thiểu 300 triệu USD phục vụ công tác thử nghiệm phòng chống Covid-19, như một phần của cam kết bỏ ra 4 tỷ USD đối phó với các tác động của đại dịch. Amazon là một trong không nhiều công ty công nghệ hàng đầu không những không thiệt hại mà còn phát triển giữa đại dịch, khi thị trường phụ thuộc quá nhiều vào các dịch vụ giao hàng.

Liên tục tuyển dụng do vận hành bộ máy hết công suất, Amazon cũng phải hứng chịu nhiều chỉ trích về sự lơ là và chậm trễ trong công tác đảm bảo an toàn cho nhân viên, nhất là trong thời điểm nước Mỹ phải hứng chịu "trận bão" virus Corona quét qua với gần một trăm ngàn người thiệt mạng.

Dư luận và các nhân viên thuộc bộ phận kho vận cáo buộc Amazon đã không truyền đạt đúng thông tin về các bệnh nhiễm trùng trong nội bộ nhân viên và không tạm dừng hoạt động của các buồng kho để khử trùng, làm sạch. Hiện Amazon vẫn từ chối tiết lộ số công nhân dương tính với virus Corona.

 Hơn 10.000 tấm che mặt do Amazon sản xuất đã được dùng cho công tác từ thiện. Ảnh: Amazon

 Hơn 10.000 tấm che mặt do Amazon sản xuất đã được dùng cho công tác từ thiện. Ảnh: Amazon

Nhưng rõ ràng, việc tái sử dụng các nhóm phát triển công nghệ và phần cứng của Amazon để chống lại Covid-19 đang mang lại hiệu quả rõ rệt. Bộ phận chuyên trách người máy đã chế tạo thành công các tấm che mặt cho nhân viên phục vụ tuyến đầu (kho – giao hàng), dù Amazon cũng đã sử dụng khá nhiều máy bay không người lái cho công việc này. Bên cạnh đó, Amazon cũng dành ra hơn 10.000 tấm che mặt để làm từ thiện.

Bên cạnh đó, Amazon cũng đưa vào các máy phân loại làm việc trong kho để cắt giảm tiếp xúc của con người (với con người và hàng hóa), trong khi mạng lưới camera giăng khắp nơi sẽ tích cực giám sát và phát hiện các vi phạm giãn cách xã hội, còn các người máy an ninh được trang bị thêm tia cực tím để khử trùng khu vực làm việc, theo báo cáo của Bloomberg.

Theo BIZLIVE
Nguồn: https://bizlive.vn/cong-nghe/amazon-cam-ket-chi-4-ty-usd-doi-pho-cac-tac-dong-cua-covid-19-3545061.html
...