NHỊP SỐNG

34.000 học sinh ở Quảng Nam vui uống sữa trong ngày tết thiếu nhi

01/06/2020 - 15:16

Ngày 1/6/2020, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng tỉnh Quảng Nam mang đến niềm vui uống sữa cho hơn 34.000 trẻ em thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Chương trình Sữa học đường.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và đại diện Vinamilk mở món quà đặc biệt tặng học sinh Quảng Nam trong ngày 1/6

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và đại diện Vinamilk mở món quà đặc biệt tặng học sinh Quảng Nam trong ngày 1/6

Sự kiện ngày được tổ chức nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay và 20 năm Ngày Sữa thế giới. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến dự và tận tay trao sữa cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Bắc Trà My – nơi tổ chức chương trình.  

Để hưởng ứng chủ đề Niềm vui uống sữa của Ngày Sữa thế giới năm 2020 được phát động trên toàn cầu, một ngày hội đã được tổ chức tại Trà My, Quảng Nam với thông điệp “Vì niềm vui uống sữa tại trường”. Ngày hội mang đến những món quà ý nghĩa cho trẻ em của tỉnh Quảng Nam.

Học sinh tiểu học tỉnh Quảng Nam nhận sữa từ Phó Chủ tịch nước

Học sinh tiểu học tỉnh Quảng Nam nhận sữa từ Phó Chủ tịch nước

Học sinh 6 huyện miền núi được uống sữa miễn phí

Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay đối với trẻ em tỉnh Quảng Nam thật đặc biệt, vì đây là năm đầu tiên các em sẽ được uống sữa tại trường theo Chương trình Sữa học đường quốc gia. Hơn 33.000 học sinh độ tuổi mầm non và tiểu học tại 575 điểm trường của 6 huyện miền núi gồm Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn đã được nhận những hộp sữa đầu tiên của chương trình Sữa học đường tỉnh Quảng Nam từ sáng 1/6. Tham gia Chương trình Sữa học đường tỉnh Quảng Nam, hằng ngày đến lớp, học sinh đều sẽ được uống 1 hộp sữa tươi 180ml tiệt trùng bổ dưỡng, có chất lượng theo các quy định và tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Sữa do Vinamilk cung cấp.

Ngân sách của địa phương dành cho giai đoạn đầu của Chương trình Sữa học đường Quảng Nam là gần 42 tỷ đồng, tương đương 5.478.680 hộp sữa. Vinamilk là đơn vị được chọn cung cấp sữa sau khi tham gia đấu thầu công khai. Với mức hỗ trợ 25% đơn giá dự thầu từ Vinamilk, Quảng Nam đã tiết kiệm hơn 14 tỉ đồng.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk trao bảng tượng trưng 112 nghìn ly sữa cho lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk trao bảng tượng trưng 112 nghìn ly sữa cho lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam

Một điểm đặc biệt thể hiện sự nhân văn của Chương trình Sữa học đường Quảng Nam đó chính là 100% chi phí để các em được uống sữa sẽ do tỉnh Quảng Nam và doanh nghiệp cung cấp sữa chi trả. Như vậy, phụ huynh học sinh sẽ không phải đóng góp thêm bất cứ khoản kinh phí nào, nhờ đó tất cả học sinh đều được uống sữa đầy đủ khi đến lớp. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh Quảng Nam dành cho trẻ em tại các khu vực miền núi còn gặp nhiều khó khăn.

33 nghìn trẻ em tỉnh Quảng Nam sẽ bắt đầu uống sữa học đường từ 1/6/2020

33 nghìn trẻ em tỉnh Quảng Nam sẽ bắt đầu uống sữa học đường từ 1/6/2020

Hồ Thu Ngân, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam nói: “Nhờ Chương trình Sữa học đường, từ hôm nay, chúng con được uống sữa Vinamilk mỗi ngày khi đến lớp, để cao lớn, khỏe mạnh và thông minh hơn. Chúng con rất vui và cảm thấy thật háo hức khi mỗi ngày đến trường được uống sữa cùng bạn bè…”.

Để đảm bảo chương trình được triển khai thuận lợi, hiệu quả, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã phối hợp với Vinamilk tổ chức 3 lớp tập huấn với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu là các thầy, cô giáo cung cấp thông tin, kiến thức cần thiết để tổ chức việc uống sữa tại trường cho học sinh an toàn, đầy đủ.

Học sinh hào hứng tham gia các trò chơi trong ngày hội

Học sinh hào hứng tham gia các trò chơi trong ngày hội

Chương trình Sữa học đường Quảng Nam được khởi động ngay trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi đã mang đến một món quà rất ý nghĩa và niềm vui đặc biệt cho học sinh miền núi của tỉnh này. Niềm vui trẻ thơ được uống sữa khẳng định giá trị, ý nghĩa nhân văn của chương trình sữa học đường. Chương trình Sữa học đường Quảng Nam đã giúp mang đến nguồn dinh dưỡng để trẻ em có cơ hội được phát triển tối đa về thể chất và trí tuệ.

Thêm 1200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được uống sữa

Ngoài 33 nghìn học sinh mầm non và tiểu học được thụ hưởng sữa học đường từ 1/6 này, sẽ có thêm 1200 trẻ em ở các trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam sẽ được uống sữa miễn phí theo Chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam. Cụ thể, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 112.000 ly sữa trị giá hơn 800 triệu đồng.

Các em sẽ được uống sữa miễn phí liên tiếp trong 3 tháng nhằm tăng cường chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và sức đề kháng. Đây cũng là thông điệp trong năm 2020 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hướng đến sức khỏe và sự an toàn của trẻ em. Theo kế hoạch, trong năm 2020, Quỹ sữa sẽ trao 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 28 tỉnh, thành trên cả nước trị giá hơn 12,5 tỷ đồng.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với sự đồng hành của Vinamilk suốt 13 năm qua đã bền bỉ thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, mang đến niềm vui cho trẻ nhỏ trên mọi miền đất nước.

Lãnh đạo Nhà nước và địa phương trao 50 suất học bổng cho trẻ em ở Quảng Nam

Lãnh đạo Nhà nước và địa phương trao 50 suất học bổng cho trẻ em ở Quảng Nam

Cũng trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 50 suất học bổng cho 50 học sinh các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam. Hội đồng bảo trợ, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng trao tặng cho tỉnh Quảng Nam công trình nhà nội trú cho trẻ em trị giá 3 tỷ đồng.   

Sân Trường Tiểu học Kim Đồng huyện Bắc Trà My trong ngày 1/6 sôi động với dày đặc các hoạt động hết sức ý nghĩa, thú vị dành cho trẻ kéo dài đến tận trưa. Bố, mẹ của rất nhiều học sinh nghèo từ 6 huyện miền núi Quảng Nam có mặt ở đây cho biết, các em chưa bao giờ được chơi vui, hạnh phúc với những hoạt động ý nghĩa như trong ngày Tết thiếu nhi hôm nay.

Theo BÁO TIỀN PHONG
Nguồn: https://www.tienphong.vn/xa-hoi/34000-hoc-sinh-o-quang-nam-vui-uong-sua-trong-ngay-tet-thieu-nhi-1666593.tpo
...