NHÀ ĐẸP

Mách bạn 7 mẹo giúp nhà cửa luôn khô ráo khi trời nồm

09/01/2020 - 11:00

Thời tiết ẩm ướt sẽ làm nhà cửa bị nồm và có mùi hôi khó chịu. Mẹo nhỏ đơn giản dưới đây sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn luôn khô ráo, sạch sẽ bất chấp trời nồm.

7 mẹo giúp nhà cửa luôn khô ráo khi trời ẩm nồm

Đóng kín cửa sổ và cửa ra vào giúp nhà khô ráo

Empty

Hiện tượng sàn nhà lúc nào cũng ướt át và không khí bí bách khi thời tiết nồm ấm khiến nhiều người có xu hướng mở toang tất cả các hệ thống cửa sổ, cửa ra vào để đón gió, làm khô thoáng căn phòng. Nhưng thực chất, đây là một sai lầm tai hại. Những cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến nơi ở của bạn thêm ẩm ướt.

Bật điều hòa chế độ khô cho nhà khô ráo và sạch sẽ

Empty

Cách chống nồm tốt nhất đồng thời giữ cho nhà khô sạch trong những ngày nồm ẩm đỉnh điểm là hãy bật điều hòa. Tốt nhất bạn nên bật điều hòa chế độ khô để giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này cũng không lưu thông không khí, giúp bảo đảm sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Chống mốc và khử khuẩn cho đồ dùng bằng nước nóng khi trời nồm

Những đồ dùng gia đình như đũa, muôi bằng tre, gỗ rất dễ bị mốc trong nhưng ngày ẩm. Nếu không biết khử khuẩn đúng cách, những đồ dùng này có thể gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Sau khi rửa bát đĩa, bạn hãy dùng nước nóng tráng lại lần cuối vì nước nóng bốc hơi nhanh hơn, từ đó rút ngắn khoảng thời gian làm khô bát đĩa. Nếu nhà có mấy sấy bát đĩa, đừng quên sử dụng chúng.

Sử dụng máy hút ẩm khi trời nồm  

Empty

Nếu không muốn sử dụng điều hòa hoặc có lý do không thể dùng được điều hòa, bạn có thể tham khảo các dòng máy hút ẩm để giúp không gian sống của mình được khô thoáng. Ưu điểm của dòng máy này là khá nhỏ gọn, hút ẩm tốt, phù hợp với những không gian kín. Giá một chiếc máy hút ẩm khoảng từ 4 đến 7 triệu đồng.

Hạn chế giặt quần áo

Trong những ngày trời nồm bạn nên hạn chế giặt quần áo. Nếu quần áo chưa quá bẩn thì không nên bỏ vào máy giặt hoặc chậu giặt, cũng đừng ngâm trong nước vì sẽ khiến quần áo bị hôi mà hãy treo lên. Vì độ ẩm cao nên những quần áo đã giặt không thể khô hằn, bạn nên sấy hoặc là ủi rồi cất vào tủ. Trong tủ bạn đừng quên đặt vài viên chống ẩm mốc.

Lau nhà bằng giẻ khô

Empty

Hãy tận dụng hững chiếc quần áo, khăm tắm cũ kĩ không còn sử dụng được nữa để làm giẻ lau khô sàn nhà và cửa kính. Tuyệt đối không sử dụng giẻ lau ướt vì nó chỉ khiến nhà bạn ướt át, khó chịu hơn mà thôi.

Sử dụng tinh dầu thơm

Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavaneder, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Theo Theo Gia đình VN
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/mach-ban-7-meo-giup-nha-cua-luon-kho-rao-khi-troi-nom-d152546.html
...