LÀM ĐẸP

Tuyệt chiêu làm đẹp lạ mà rất hiệu quả

18/08/2021 - 14:35

 Chữa tóc bết bằng phấn phủ, trị mụn bằng kem đánh răng...mới chỉ là một vài trong số những mẹo làm đẹp nghe có vẻ rất khó tiêu này

Dùng phấn phủ để “chữa cháy” cho tóc bết. Bạn đang vội đi đâu và không kịp gội đầu nên tóc bết dính lại. Đừng lo lắng quá, một ít phấn phủ sẽ là “cứu tinh” cho bạn. Dùng loại chổi lông trang điểm to chấm một ít phấn, phẩy chổi vào mu bàn tay để bớt đi lượng phấn thừa trước rồi phủ lên da đầu và chân tóc. Tóc sẽ “tơi” ra ngay và sẽ không ai biết bạn chưa gội đầu. 

Tẩy trang mắt bằng kem nền. Trong trường hợp bạn bỏ quên nước tẩy trang mắt, hãy thoa 1 lớp mỏng kem nền lên bầu mắt rồi lau sạch bằng khăn mềm. Các lớp phấn mắt sẽ nhanh chóng được lấy đi sạch sẽ. Cách này cũng hiệu quả đối với cả những vết lem của mascara khi bạn chuốt không chuẩn xác lúc trang điểm.

Tóc đẹp với dấm. Trộn một phần dấm với bốn phần nước khoáng có ga và ngâm mái tóc khô của bạn với hỗn hợp này. Để khoảng 15 phút trước khi bạn gội đầu, tóc bạn sẽ giữ được vẻ bóng mượt và giảm sự xỉn màu.

 Sử dụng son môi làm phấn má hồng. Các màu nhẹ như cam, hồng, nude,…hoàn toàn có thể tận dụng để làm màu má hồng được. Nó còn có ưu điểm là rất lâu phai, nhưng lưu ý, sau khi đánh má hồng với son, bạn cần phủ một lớp phấn phủ tạo vẻ tự nhiên nhé.

 Son dưỡng làm highlight. Trong trường hợp khẩn cấp, son dưỡng còn có thể đánh highlight, và rất an toàn cho da. Những điểm đánh highlight cho gương mặt trở nên rạng rỡ hơn là: phía trên xương má và xương chân mày. Nếu bạn có mục đích trang điểm cầu kỳ hơn, có thể đánh highlight thêm ở những điểm sau đây: một đường nhỏ dọc sống mũi, vùng trán, đường vòng quanh xương quai hàm.

 Sữa dưỡng thể = Nước hoa toàn thân. Không cần phải đầu tư vào những sản phẩm nước hoa toàn thân đắt tiền, hãy tự sáng tạo với những đồ sẵn có. Nhỏ một vài giọt nước hoa của bạn vào sữa dưỡng thể không mùi rồi thoa lên khắp cơ thể - mùi hương sẽ lưu lại trên da rất lâu.

 Dọn lông với kem xả tóc. Trong trường hợp hết mất kem tẩy lông, hãy dùng kem xả tóc để thay thế nhé. Kem xả vừa có tác dụng làm mềm các sợi lông để cạo dễ dàng hơn, vừa khiến đôi chân bạn thêm mềm mại và mịn màng.

 Lông mày và bàn chải đánh răng. Đừng vội vứt đi những chiếc bàn chải đánh răng không còn sử dụng được nữa bạn nhé. Dùng nó kèm theo một ít keo xịt tóc để chải sẽ giúp hàng lông mày được thẳng đều.

  Làm nóng chiếc kẹp mi của bạn. Nếu bạn có hàng mi thẳng và rất khó làm cong, hãy dùng máy sấy tóc sấy để làm nóng chiếc kẹp mi. Hơi nóng sẽ giúp mi cong dễ dàng hơn. Nên dùng loại mascara không thấm nước vì nó khô nhanh hơn các loại mascara khác và làm cong hiệu quả hơn.

Kem đánh răng trị mụn. Lạ chưa? Nhưng rất hiệu quả đấy nhé. Dùng một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu để bôi và giữ trong 15 phút sau đó rửa sạch. Kem sẽ hút hết chất dầu và lỗ chân lông sẽ không bị bịt kín nữa. 

  Dùng keo xịt tóc cho lược của bạn. Khi sấy gần khô, bạn hãy xịt keo xịt tóc lên lược và chải tóc từ gốc đến ngọn. Tóc bạn sẽ vẫn giữ được nếp và độ bóng mượt mà không sợ bị cứng tóc như khi xịt trực tiếp vào tóc.

Theo Kiến Thức
Nguồn:
...