LÀM ĐẸP

Tuyệt chiêu chăm sóc tóc mỏng đánh lừa thị giác

16/03/2021 - 09:32

Thay vì luôn “cặp kè” với chiếc mũ đội đầu để che đi khuyết điểm, bạn có thể thử những cách sau để có được mái tóc dày dặn hơn.

Gội đầu đúng cách:

tóc mỏng thường dễ dàng bị “đánh gục” nếu như bạn lựa chọn cho mình loại dầu chứa quá nhiều chất tẩy. Hãy sử dụng loại dầu dành riêng cho tóc mỏng và gội với nước nhiệt độ chừng 30 độ C để giúp giảm bớt điện tích trên mái tóc. Chính điện tích làm tóc bạn bết vào da đầu và làm nó ngày càng trở nên mỏng thảm hại.

Khi thoa dầu, bạn cần lưu ý không bôi trực tiếp vào tóc mà nhẹ nhàng massage vào da đầu rồi để dầu tự trượt xuống ngọn thông qua chân tóc.

Tạo dáng cho tóc:

khi tạo dáng cho mái tóc bạn nên dùng một lớp mouse mỏng đưa vào chân tóc vừa được lau khô nước, bước này giúp kiểu tóc của bạn được định hình mà vẫn mềm mại. Để mái tóc trở nên bồng bềnh "bắt mắt” hơn, bạn có thể kết hợp với việc trang điểm vùng mắt thật đậm.

Sử dụng dầu gội đầu khô:

dầu gội khô không những giúp làm sạch đầu mà còn là trợ thủ đắc lực cho các cô nàng tóc mỏng. Chọn dầu gội khô dạng bột, thoa một lượng dầu vào chân tóc, đặc biệt là chỗ dễ bị ẩm bết như đỉnh đầu. Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng chân tóc cho đến khi không còn thấy lớp gel trắng của dầu gội là ổn.

Đổi màu cho tóc:

lựa chọn làm mới bằng cách này, chị em cố gắng chọn thuốc nhuộm có tông màu tương đồng với tóc tự nhiên. Tuyệt đối tránh xa những kiểu nhuộm hai màu trở lên hay nhuộm phai. Sự chênh lệch màu sắc này chỉ khiến mái tóc “loe hoe” của bạn trông càng nổi bật hơn mà thôi.

Dưỡng ẩm cho tóc khô:

dù là tóc dày hay mỏng đều cần đủ độ ẩm để luôn óng mượt. Chăm sóc tóc của bạn ít nhất một lần trong tháng bằng cách ủ ấm với những loại lá, thảo dược hoặc trứng. Điều này làm cho tóc trở nên bóng, mịn màng, mềm mại và giúp bảo vệ màu tự nhiên cho mái tóc.

Thay đổi phong cách:

một mái tóc ngắn rất phù hợp cho những cô nàng tóc mỏng. Nó cũng giúp bỏ đi phần tóc yếu, chẻ ngọn. Nếu bạn sở hữu mái tóc mỏng thì hoàn toàn không nên “bồ kết” các kiểu tóc như buộc đuôi ngựa, tết bím hay búi cao. Những kiểu này không những làm lộ mái tóc mỏng mà còn dễ dàng làm đứt chân tóc, tạo thành sẹo và ngăn sự tái phát triển của sợi tóc mới.

Không lạm dụng máy sấy:

sau khi gội đầu, bạn thường dùng máy sấy sấy để tóc cho nhanh khô, giúp tóc vào nếp và da đầu không bị ẩm. Nhưng đừng nên sấy tóc khô hẳn hay sấy ở nhiệt độ cao vì tóc vừa gội xong còn ướt và đang yếu, nếu sấy như vậy, sợi tóc bạn sẽ trở nên khô và cứng. Tuy nhiên, cũng không nên để tóc khô tự nhiên, bạn nên dùng khăn tắm mềm và có khả năng giữ ẩm để lau khô tóc, sau đó sấy tóc với nhiệt độ vừa phải đến khi tóc hơi còn hơi ẩm thì dừng lại.  

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...