LÀM ĐẸP

Muốn da ngăm, xỉn màu trở nên trắng nõn, mịn màng như em bé, bạn hãy học ngay 3 bí quyết này của nàng 9X Hà Thành

24/08/2019 - 18:00

Không ai nghĩ rằng làn da mịn màng như em bé của Huyền Trang (25 tuổi, làm marketing, Hà Nội) có được chỉ nhờ sử dụng dầu oliu thường xuyên mỗi tuần.

Huyền Trang cho hay, những tế bà chất già cỗi trên bề mặt da chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xỉn màu, thô sần, gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến tình trạng mọc mụn hay nám da.  

Đối với cô nàng, trong các bước chăm sóc da thì việc tẩy tế bào chết cho da mặt là điều không thể thiếu, bởi điều này sẽ giúp cho da tái tạo được vẻ đẹp nội tại cũng như nét rạng ngời trong cuộc sống.

 

 

Sự thay đổi đáng kể về sắc tố làn da trước đây và hiện tại của Huyền Trang (Ảnh: NVCC)

“Mình cũng từng đến spa làm đẹp, nhưng tính kinh tế thì đây là cả vấn đề hơn nữa, da mình cũng không có quá nhiều khuyết điểm, chỉ là chưa được trắng sáng chút thôi, vậy nên mình hướng đến chăm sóc tại nhà. Mình cho rằng, chỉ cần chăm sóc đúng cách thì làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, săn chắc, khô thoáng, trắng sáng được loại bỏ hoàn toàn mọi độc tố, cặn bã và lượng dầu dư thừa, nhờ đó khiến việc hấp thụ các dưỡng chất từ bên trong và bên ngoài được hiệu quả hơn”, 9X nhấn mạnh.

Có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên, sẵn có, giá thành rẻ nhưng Huyền Trang quyết định lựa chọn dầu oliu, bởi nguyên liệu này không chỉ nhẹ nhàng lấy đi những mảng da chết cằn cỗi, mà còn giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp da trở nên mềm mịn và trắng sáng. Theo đó, cô nàng chỉ cần áp dụng 2 lần mỗi tuần, tính đến nay đã được hơn 1 tháng, và làn da đã có sự mềm mịn, trắng sáng đến khó tin. 9X trẻ tuổi còn khéo léo tìm tòi để kết hợp dầu oliu và nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để mang lại hiệu quả cao hơn.

 

 

Nàng 9X không chỉ dùng oliu tẩy tế bào chết cho mặt mà đôi khi còn dùng toàn thân (Ảnh: NVCC)

Theo đó, công thức cụ thể sử dụng dầu oliu tẩy tế bào chết cho da được Huyền Trang chia sẻ như sau:

Tẩy tế bào chết bằng dầu oliu và chanh tươi

Hỗn hơp này Huyền Trang sử dụng để tăng cường khả năng tẩy tế bào 2 trong 1. Trong chanh chứa hàm lượng lớn vitamin C, cũng như chất axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch các lỗ chân lông và lấy đi hết mọi bụi bẩn và vi khuẩn gây hại trú ngụ ở dưới da.

Các bước thực hiệu mặt nạ tẩy da chết dầu ô liu, chanh tươi như sau:

Bước 1: Chanh cắt làm đôi, ép lấy nước cốt sau đó cho nước cốt chanh, nước ép và dầu ô liu sau đó cho vào một chiếc bát và khuấy đều.

Bước 2: Rửa sạch mặt, massage thật nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 10 phút cho các dưỡng chất thấm sâu và lấy đi các lớp tế bào chết trên da.

Bước 3: Rửa mặt sạch với nước mát và dùng khăn lau khô mặt

 

 

Tẩy da chết bằng dầu oliu và đường

“Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực chất đường là một trong những nguyên liệu hoàn hảo, dùng để tẩy tế bào da chết. Mình thường dùng đường kết hợp để massage, giúp các tinh thể đường nhanh chóng len lỏi vào từng lỗ chân lông giúp lấy đi các bụi bẩn, vi khuẩn ẩn sâu dưới da, kem theo đó dầu oliu lại kích thích sản sinh tế bào mới, mình cảm nhận như tác động đồng thời có lợi cho da, đây cũng là hỗn hợp tẩy da chết mà mình thường xuyên sử dụng nhất”, Huyền Trang chia sẻ.

Nàng 9X đã thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng dầu ô liu và đường theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị phần nguyên liệu dầu oliu và đường theo tỉ lệ bằng nhau.

Bước 2: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau, thu được hỗn hợp sền sệt, sánh mịn.

Bước 3: Vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước, sữa rửa mặt rồi thoa hỗn hợp trên lên da mặt.

Bước 4: Rửa lại thật sạch với nước, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

 

 

Tẩy da chết bằng dầu oliu và sữa chua

Trước đây khi chưa dùng oliu tẩy da chết, Huyền Trang cho hay cô thường dùng sữa chua đắp mặt. Bởi đó, nàng 9X đã kết hợp hai nguyên liệu này làm hỗn hợp tẩy da chết một cách dịu nhẹ và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả.

9X xinh đẹp đã thực hiện cách tẩy tế bào chết, bằng dầu ô liu và sữa chua theo các bước sau:

Bước 1: Cho 5 thìa cà phê sữa chua không đường, trộn đều với 2 thìa cà phê tinh dầu ô liu.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp này lên da, rồi massage da theo hướng vòng tròn từ dưới lên trên và từ trong da ngoài khoảng 5 đến 10 phút, nên chú ý nhiều hơn ở các vùng da thường xuyên tích trữ nhiều bụi bẩn như mũi, cằm hay trán.

Bước 3: Rửa mặt sạch lại với nước, dùng khăn sạch lau khô.

 

 

Huyền Trang cũng đưa ra lời khuyên rằng, mặc dù đây đều là những nguyên liệu tự nhiên rất lành tính, nhưng cũng không nên thực hiện thường xuyên, chỉ nên tẩy da chết 1 tuần 2 lần, để làn da sáng mịn nhanh chóng.

Theo Theo Em đẹp
Nguồn: http://emdep.vn/tam-trang/muon-da-ngam-xin-mau-tro-nen-trang-non-min-mang-nhu-em-be-ban-hay-hoc-ngay-3-bi-quyet-nay-cua-nang-9x-ha-thanh-20190819154753257.htm
...