LÀM ĐẸP

Lấy vài miếng dưa hấu làm theo cách này thoa lên da đầu, tóc bóng mượt như vừa đi hấp dầu

12/10/2018 - 15:10

Chẳng cần tốn kém chi phí đến salon, bạn vẫn có thể sở hữu mái tóc bóng mượt ngay tại nhà với mặt nạ làm từ dưa hấu. Cách chăm sóc tóc từ thiên nhiên này vừa đơn giản, tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả bất ngờ.

Dưa hấu chứa hàm lượng lớn vitamin B6, vitamin C, kali, canxi, sắt… giúp giữ ẩm cho tóc và bảo vệ da đầu luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, những dưỡng chất có trong loại quả này còn giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh và dày hơn.

Bạn có thể sử dụng dưa hấu để làm mặt nạ dưỡng tóc ngay tại nhà với công thức cực đơn giản mà Boldsky muốn giới thiệu đến bạn dưới đây:

 Cách làm mặt nạ dưỡng tóc từ dưa hấu đơn giản tại nhà

Dưa hấu và xốt mayonnaise

Sự kết hợp giữa dưa hấu và xốt mayonnaise giúp khắc phục hiệu quả vấn đề tóc khô xơ, chẻ ngọn và kém bóng mượt. Dưa hấu chứa hàm lượng lớn vitamin C có tác dụng trẻ hóa da đầu và giữ cho mái tóc khỏe mạnh. Trong khi đó, xốt mayonnaise giàu chất béo giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc.

Mặt nạ dưa hấu và xốt mayonnaise giúp khắc phục hiệu quả vấn đề tóc khô xơ - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ dưa hấu và xốt mayonnaise giúp khắc phục hiệu quả vấn đề tóc khô xơ - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu: 250-300g dưa hấu, 2 thìa xốt mayonnaise 

Hướng dẫn thực hiện: Dưa hấu đem nghiền nát hoặc xay nhuyễn cho vào bát con rồi thêm xốt mayonnaise vào, trộn đều hỗn hợp rồi để yên khoảng 10 phút.

Cách sử dụng: Chia tóc thành từng lớp mỏng, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên tóc và da đầu. Mát xa bằng đầu ngón theo chuyển động tròn để dưỡng chất thẩm thấu rồi dùng mũ tắm ủ khoảng 30-45 phút. Cuối cùng bạn gội đầu sạch với nước, có thể dùng một chút dầu gội để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp trên tóc.

Nước ép dưa hấu

Sử dụng nước ép dưa hấu là phương pháp đơn giản nhất giúp điều trị khô da đầu và tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Hàm lượng nước, vitamin và khoáng chất có trong loại quả này sẽ loại bỏ bụi bẩn ra khỏi da đầu và bảo vệ các nang tóc, từ đó giảm thiểu tình trạng tóc rụng nhiều

Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu mái tóc bóng mượt đầy sức sống - Ảnh minh họa: Internet

Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu mái tóc bóng mượt đầy sức sống - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu: 500g dưa hấu

Hướng dẫn thực hiện: Dưa hấu cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn hoặc ép lấy nước

Cách sử dụng: Lấy nước dưa hấu đã chuẩn bị thoa lên da đầu, mát xa nhẹ nhàng trong vài phút để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc. Sau đó giữ nguyên hỗn hợp trên tóc khoảng nửa tiếng, cuối cùng bạn gội đầu lại với nước và dầu gội như bình thường.  Chú ý không dùng lực quá mạnh khi mát xa sẽ làm tổn thương da đầu.

Trên đây là những cách sử dụng mặt nạ dưỡng tóc làm từ dưa hấu giúp duy trì độ ẩm và phục hồi mái tóc hư tổn, bạn có thể áp dụng ngay để sở hữu mái tóc bóng mượt đầy sức sống.

Theo Đông Anh/phunusuckhoe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/lay-vai-mieng-dua-hau-lam-theo-cach-nay-thoa-len-da-dau-toc-bong-muot-nhu-vua-di-hap-dau-c12a299413.html
...