LÀM ĐẸP

Bí quyết chọn mascara bạn gái không được quên

12/10/2018 - 15:04

Mascara chính là bí quyết để sở hữu đôi mắt đẹp bạn hãy chú ý để không bao giờ bị quên nhé.

 Cọ trục tròn, thẳng

mascara

Đây là dáng cọ chuốt mi phổ biến nhất. Đây là loại cọ có thể mang theo một lượng mascara lớn, giúp bạn chuốt mi nhanh nhất. Cọ trục tròn, thẳng cũng là loại cọ phù hợp nhất dành cho các bạn gái châu Á, đặc trưng với hàng mi mỏng, ngắn.

Cọ dáng cong

Cọ dáng cong được uốn cong ở phần thân lược. Thiết kế thông minh của cọ dáng cong khiến loại cọ này có thể đẩy lông mi cong lên đáng kể so với những cọ dáng thông thường.

Cọ trục xoắn ốc

Cọ trục xoắn ốc là sự kết hợp hoàn hảo của cọ trục tròn, thẳng với cọ dáng cong. Cọ trục xoắn ốc giúp bạn chuốt được nhiều mascara hơn, mi nhanh dày hơn lại nhanh cong hơn và giữ nếp lâu hơn. 

Mascara không trôi

Một yếu tố quan trọng khác khi chọn mascara là bạn cần để ý đến khí hậu nơi bạn sống, tính chất làn da bạn cũng như phong cách bạn hướng đến. Nếu bạn ở nơi có khí hậu ẩm ướt, có làn da dầu thì bạn hãy lựa chọn những loại mascara không trôi. Có thể bạn sẽ thấy khó khăn khi tẩy trang nhưng đây là loại mascara giữ nếp rất tốt và ngăn chặn việc bị nhòe mascara. Có rất nhiều người dùng mascara không trôi dù ở môi trường khô ráo, chỉ vì những lợi ích này của chúng.

Cọ chải

Để chải được mascara tuyệt đẹp cho đôi mắt, đừng quên cây cọ chải. Sự thật là bạn không thể mua cây chải mascara rời, nhưng hãy thật sự chú ý khi chọn mascara. Cây chải mascara dài và có răng như răng lược sẽ rất tốt để bạn tạo độ dài cho mi cũng như làm mi cong hơn. Cây chải tròn và có mật độ lông chải dày sẽ tạo độ dày cho mi rất tốt. Trong khi đó cây chải bằng cao su sẽ dễ chải hơn và sử dụng ít mascara hơn.

Ít chất kích ứng

Bạn hãy để ý đến những thành phần của mascara để lựa chọn loại phù hợp. Nếu bạn dị ứng với đồ trang điểm hoặc có đôi mắt nhạy cảm, có đeo kính thì mascara chứa chất chống dị ứng là lựa chọn tuyệt vời. Mascara hạn chế dị ứng không chứa thêm thành phần gì đặc biệt, nó chỉ có nghĩa rằng loại mascara này sẽ không có những thành phần hóa học dễ phản ứng với nhau. Có một điều bạn cần lưu ý rằng không có một danh sách các thành phần hạn chế dị ứng nào cho bạn cả do các thương hiệu khác nhau sẽ có những công thức khác nhau. Hãy cẩn thận đọc kỹ các thành phần của mascara khi mua và chú ý đến chính sách đổi trả nếu bạn chưa chắc chắn.

Theo Hải Đường/tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/lam-dep/bi-quyet-chon-mascara-ban-gai-khong-duoc-quen-28887.html
...