LÀM ĐẸP

Làm đúng 4 điều này vào buổi chiều, bạn sẽ "đánh bay" mỡ thừa lấy lại vóc dáng thanh mảnh

14/08/2020 - 15:15

Ngồi lì một chỗ suốt buổi chiều, chưa kể là uống ít nước thì chắc chắn vóc dáng của bạn sẽ chẳng bao giờ thon thả được.

Đâu chỉ có buổi sáng hay tối ảnh hưởng đến việc giảm cân, những gì bạn làm vào buổi chiều cũng tương tự như vậy. Nếu bạn ăn những món ăn vặt như rà sữa, bánh ngọt, bim bim…; ngồi lì một chỗ suốt buổi chiều, chưa kể là uống ít nước thì chắc chắn vóc dáng của bạn sẽ chẳng bao giờ thon thả được. Còn nếu duy trì 4 thói quen hết sức đơn giản, tiết kiệm thời gian dưới đây, bạn sẽ sớm có được thân hình chuẩn trong mơ.

1. Lên kế hoạch ăn vặt vào buổi chiều, chú ý đến những cơn đói

Theo các chuyên gia, nếu bạn cứ bận rộn trong suốt cả ngày, bạn rất dễ bỏ qua những dấu hiệu đói bụng rồi bạn sẽ có xu hướng tìm đến đồ ăn. Mục đích giúp lượng thức ăn nạp vào cơ thể được cân bằng, chuyên gia khuyên bạn nên lên kế hoạch cho những bữa ăn vặt nhỏ trong suốt ngày dài, bao gồm cả buổi chiều.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Bạn có thể ăn một số món ăn vặt vào buổi chiều như các loại hạt, sữa chua Hy Lạp mix với hoa quả, pudding hạt chia, sinh tố rau củ quả, bánh cookies yến mạch… Đây sẽ là các món không khiến bạn tăng cân, lại giúp bạn kiểm soát được lượng thực phẩm dung nạp trong bữa tối.

2. Vận động chứ đừng ngồi yên một chỗ

Ngồi một chỗ là thói quen thường thấy của chị em công sở, chắc chắn đây là nguyên nhân khiến bạn béo bụng. Theo chuyên gia chị em đừng quên vận động vào buổi chiều bởi bạn sẽ bỏ qua rất nhiều lợi ích tốt đẹp của thói quen này.

Bạn chỉ cần đứng và di chuyển sau mỗi 1 tiếng đồng hồ. Và dù bạn chỉ vận động trong khoảng 1 – 2 phút thì lâu dần, lợi ích về mặt sức khỏe và cải thiện vóc dáng.

3. Uống nước nhiều hơn

Không uống đủ nước là một sai lầm mà chị em hay mắc phải. Theo các chuyên gia, chỉ cần mất nước nhẹ cũng có thể khiến bạn đói và tìm đến đồ ăn vặt.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Vì vậy, sau bữa trưa, chuyên gia khuyên bạn nên lấy sẵn một bình nước lớn để trên bàn làm việc. Đừng quên uống nước đều trong suốt buổi chiều nói riêng và cả ngày nói chung. Thói quen uống đủ nước còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, bạn sẽ tránh được phần nào nguy cơ bị tích lũy mỡ thừa.

4. Tập các bài HIIT

Chiều đến bạn nên luyện tập với các bài HIIT – những bài tập cường độ cao ngắt quãng. Điều này giúp tăng lượng calories và mỡ thừa được đốt cháy trong không chỉ quá trình tập luyện, mà còn xuyên suốt 24 tiếng đồng hồ sau đó". Hơn nữa, khi tập HIIT, bạn sẽ chỉ cần 10 phút mỗi buổi chiều là body sớm được lột xác ngoạn mục.

Nguồn: KHỎE VÀ ĐẸP . Mời độc giả đọc lại bài viết gốc tại đây
Yêu Gia đình