LÀM ĐẸP

Cô gái 24 tuổi nát mặt vì sử dụng sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc

24/06/2019 - 10:00

Sử dụng sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc cô gái 24 tuổi bị tiết vảy toàn bộ vùng mặt.

Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 24 tuổi ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng vảy tiết nhiều toàn bộ vùng mặt, gần như không còn thấy được vùng da lành. Vùng da mặt sạm đen, nứt nẻ trông giống như vỏ cây.

Bệnh nhân cho biết 1 năm trước đó, cô có có sử dụng bộ sản phẩm được quảng cáo giúp trẻ hoá, làm trắng da, mịn da. Sản phẩm này gồm cả thuốc uống, thuốc bôi nhưng không rõ nguồn gốc, được cô mua tại một phòng khám trên địa bàn Hà Nội. 

Khuôn mặt của cô gái bị tróc vảy đáng sợ.

Khuôn mặt của cô gái bị tróc vảy đáng sợ.

Sau khi sử dụng một thời gian, cô bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều vảy tiết tại những vùng bôi thuốc. Bệnh nhân quay lại phòng khám, được tư vấn tiếp tục sử dụng và được giải thích đó là "phản ứng bình thường".

Sau 1 năm sử dụng sản phẩm nói trên, cô gái thấy tình trạng da ngày càng xuất hiện nhiều vảy tiết, chiếm toàn bộ khuôn mặt. Lúc này cô mới ngưng sử dụng và đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám.

BS Nguyễn Thùy Linh, Phó trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, BV Da liễu TƯ cho biết, đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp bị viêm da khi tiếp xúc với mỹ phẩm. 

Theo Hải Đường/Tiêu Dùng 
Nguồn: http://tieudung.vn/lam-dep/co-gai-24-tuoi-nat-mat-vi-su-dung-san-pham-lam-dep-khong-ro-nguon-goc-34519.html
...