LÀM ĐẸP

Chị em nếu đang có ý định niềng răng, hãy đọc ngay thông tin này trước rồi hẵng quyết định

23/03/2020 - 20:00

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến được nhiều người sử dụng để có một diện mạo hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, trước khi tiến hành niềng răng cũng có một số lưu ý các bạn nên biết để chăm sóc cho hàm răng niềng được đẹp nhất.

1. Độ tuổi nào thích hợp cho việc niềng răng

Vào bất cứ độ tuổi nào cũng có thể niềng răng. Độ tuổi “dễ” niềng răng nhất là từ 6 – 7 tuổi bởi lúc này, xương hàm của trẻ vẫn đang phát triển và việc niềng răng sẽ dễ hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, với người lớn, bạn vẫn có thể niềng răng bất cứ khi nào đủ điều kiện hoặc khi răng của mình có vấn đề về sức khỏe. Chỉ là niềng răng sẽ mất nhiều thời gian hơn do hàm đã cứng.

 

 

2. Phải nhổ răng trước khi niềng răng

Nhiều bạn trẻ rất sợ phải nhổ răng khi niềng răng – nhất là các bạn có răng khểnh, muốn giữ răng khểnh lại càng sợ phải nhổ. Tuy nhiên, với người có răng thưa thì điều này là không cần thiết. Với người có răng quá sít nhau, bạn cần nhổ răng để lấy chỗ kéo răng vào.

3. Chọn mắc cài răng phù hợp

Lưu ý khi niềng răng thứ ba là cần chọn mắc cài phù hợp cho răng. Tùy theo nhu cầu và điều kiện mà các bạn chọn lựa chọn cho mình loại mắc cài phù hợp. Bên cạnh đó, tư vấn của nha sĩ sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn loại mắc cài phù hợp nhất, các bạn có thể tham khảo thêm.

Hiện nay các loại mắc cài đa dạng như: mắc cài kim loại, mắc cài tự buộc, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong hay niềng răng với hệ thống không mắc cài. Mỗi loại mắc cài có nhiều ưu điểm nổi bật cho bạn thoải mái lựa chọn.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Những vấn đề thường gặp trong quá trình điều trị niềng răng

Khi niềng răng, các bạn thường bị sâu răng và hàm răng ố vàng. Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng chưa đúng cách.

Trong quá trình niềng mắc cài, bác sỹ sẽ làm sạch răng và cạo vôi răng cho bạn. Đồng thời, bác sỹ cũng sẽ hướng dẫn bạn cách đánh răng và làm sạch răng tốt nhất để giữ hơi thở the mát. Bạn cũng có thể mua các loại bàn chải răng có đầu chải nhỏ để làm sạch cả niềng răng – vì thức ăn sẽ bám vào niềng khá nhiều. Chỉ nha khoa cũng là dụng cụ làm sạch răng hiệu quả hơn tăm.

Khi chỉnh nha bằng niềng răng mắc cài có thun buộc – thun buộc này thường có màu trắng nên dễ bị bám màu từ thức ăn. Bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn có màu như cafe, coca, thịt bò… bởi rất khó để làm sạch mắc cài. Ngoài ra, cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt như bánh kẹo và đồ uống ngọt vì sẽ làm sâu răng.

Theo Theo Khoevadep
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chi-em-neu-dang-co-y-dinh-nieng-rang-hay-doc-ngay-thong-tin-nay-truoc-roi-hang-quyet-dinh-d220239.html
...