LÀM ĐẸP

Bí quyết giúp mắt to tự nhiên

18/08/2021 - 17:13

Chỉ cần một vài mẹo trang điểm đơn giản, bạn có thể có đôi mắt to tự nhiên hút hồn.

Phấn mắt màu trắng. Bạn không cần phải thoa toàn bộ mí mắt với phấn mắt màu trắng. Chỉ cần một chút phấn trắng ở hốc trong cũng đủ làm mắt to và sáng hơn.

Eyeliner sáng màu. Bạn có thể dung eyeliner nhũ bạc, sáng màu để viền mắt dưới. Việc viền mắt dưới bằng eyeliner sáng màu sẽ khiến mắt bạn trở nên tươi tắn, to tròn hơn. Đặc biệt, khi bạn viền mắt càng sát với diềm mắt phía trong, hiệu ứng mang lại càng tốt.

Phấn highlight. Bạn có thể gán cho thỏi highlight của bạn bất cứ tên gọi nào khác, tuy nhiên chúng chính là bước cuối cùng hoàn thiện đôi mắt sáng ngời cho bạn. Dùng một chút highlight chặm lên phần quầng chữ U quanh mắt bạn sẽ tạo được một vùng phản chiếu ánh sáng tốt hơn, khiến đôi mắt bạn to hơn và trở nên long lanh hơn.

Vẽ mắt mèo. Kẻ mắt mèo cũng là một trong những mẹo trang điểm làm cho mắt trông to hơn. Dùng nút nước kẻ một đường mảnh dài chạy sát chân mi trên, kéo dài qua đuôi mắt. Khi kẻ đến góc ở đuôi mắt, bạn nên uốn nét bút cong lên một chút thay vì vẽ một đường vòng cung theo đường mí mắt.

Kẹp mi. Có thể bạn chưa biết: Nhưng nếu bạn sử dụng kẹp uốn mi trước khi bạn chuốt mascara, mắt bạn sẽ tạo được cảm giác to tròn hơn và khiến người đối diện ngạc nhiên tại sao bạn có thể tỉnh táo tới vậy sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Lông mi giả. Lông mi dài cũng khiến cho đôi mắt bạn trông to hơn rất nhiều. Vì thế, nếu lông mi tự nhiên của bạn có phần hạn chế hoặc quá ngắn, bạn phải chịu khó chải mascara cũng như gắn lông mi giả khi trang điểm.

Chuốt mascara. Việc lựa chọn được loại mascara thích hợp dành cho lông mi của bạn cũng là một bước quan trọng góp phần lớn trong công cuộc cải thiện vẻ ngoài mỗi sáng. Bạn nên chọn những cây mascara có thiết kế đầu chuốt cong để giúp bạn chuốt sát hơn vào gốc lông mi để cho hiệu quả tốt hơn.

Tỉa lông mày. Bí quyết đầu tiên và quan trọng nhất để đôi mắt của bạn trông to hơn đó là tỉa lông mày thật gọn gàng trước khi trang điểm, không nên để chúng mọc lung tung. Tuy nhiên, khi tỉa lông mày, bạn cần chú ý, dáng lông mày phải hợp với khuôn mặt và mắt của bạn.

Tạo điểm nhấn cho đôi môi. Cách tự nhiên nhất để đôi mắt thật to là thoa son cho đôi môi gợi cảm và nổi bật. Hãy trang điểm mắt nhẹ hoặc hoàn toàn không trang điểm. Cùng với đó, bạn sẽ thoa son môi màu sáng hoặc son bóng.

Theo Kiến Thức
Nguồn:
...