LÀM ĐẸP

Bạn sẽ trông hoàn hảo cả ngày nhờ 10 mẹo nhỏ giữ cho lớp trang điểm lâu trôi

06/12/2018 - 16:19

Hãy cùng khám phá một số mẹo nhỏ cho lớp trang điểm lâu trôi hơn mà vẫn bền đẹp và hoàn hảo trong suốt cả ngày nhé.

1. Tẩy tế bào chết dựa theo loại da

Loại bỏ các tế bào chết trên da mặt là một cách tốt để giúp lớp trang điểm duy trì trong thời gian lâu hơn. Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, nhưng với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết hàng tuần có lẽ là cách tốt nhất giúp da bạn không bị kích ứng. Hãy dùng bàn chải lông mềm thay vì bàn chải cứng, hoặc sử dụng hỗn hợp tẩy chất tẩy tế bào chết có chứa AHA nếu bạn không muốn chà xát quá nhiều trên da.

2. Dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Một trong những bí quyết đơn giản giúp duy trì lớp trang điểm lâu hơn sau khi bạn đã tiến hành tẩy tế bào chết và rửa sạch mặt là chờ kem dưỡng ẩm ngấm dần. Sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ và bỏ qua vùng chữ T là một cách tốt để đảm bảo da bạn không quá ẩm, cho dù bạn sử dụng lượng kem dưỡng ít như thế nào, thì bạn vẫn phải chờ 15 phút trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

3. Sử dụng kem lót đúng cách

Kem lót có chứa silicon sẽ ngăn các loại dầu tự nhiên trên da mặt làm thay đổi kết cấu của lớp trang điểm và tạo bề mặt mịn màng hơn khi đánh kem nền. Bạn có thể sử dụng một lớp kem lót riêng cho đôi mắt, tuy nhiên sử dụng một loại kem chung cho cả vùng mặt cũng mang lại hiệu quả. Hãy tập trung vào phần môi, cằm và mí mắt khi bạn dùng tay để bôi kem lót.

Sử dụng kem lót đúng cách sẽ làm thay đổi kết cấu lớp trang điểm và tạo bề mặt mịn màng hơn khi đánh kem nền.

Sử dụng kem lót đúng cách sẽ làm thay đổi kết cấu lớp trang điểm và tạo bề mặt mịn màng hơn khi đánh kem nền.

4. Chọn kem nền phù hợp

Một số loại kem nền sẽ phù hợp hơn cho việc kéo dài thời gian lưu lại của lớp trang điểm. Kem nền dạng phun sương hoặc kem dạng lỏng có thể cho bạn lớp phủ như mong đợi và không làm mất màu của các sản phẩm khác. Hãy dùng cọ đánh kem nền để tán kem trên mu bàn tay theo từng lượng nhỏ. Sau đó, dùng khăn giấy sạch hoặc miếng bọt biển để nhấn nhẹ lớp kem trên da mặt.

5. Hạn chế dùng kem che khuyết điểm

Hạn chế tối đa việc dùng kem che khuyết điểm cũng là một trong những bí quyết tốt nhất giúp lớp trang điểm lưu lại trên da lâu hơn. Để chắc chắn không dùng quá nhiều kem, bạn có thể sử dụng một chiếc cọ kẻ mắt đầu nhọn. Dụng cụ đơn giản này sẽ giúp bạn có được lớp phủ như mong muốn, nhưng bạn vẫn nên tránh bôi quá nhiều kem che khuyết điểm lên mặt, vì đây là một trong những sản phẩm dễ nhận thấy rõ nhất khi dùng trong thời gian dài.

6. Duy trì lớp trang điểm ở vùng mắt

Khi nhắc đến đôi mắt, hầu hết các chuyên viên trang điểm đều dùng kem lót, nhưng có một mẹo hay khác mà bạn có thể sử dụng để kéo dài thời gian của lớp trang điểm. Hãy dùng chì kẻ mắt không thấm nước và sử dụng phấn mắt dạng bột ở trên cùng để ngăn cho lớp trang điểm không bị trôi đi. Sử dụng mascara không thấm nước cũng là một cách hay, nhưng nếu bạn không muốn gặp rắc rối khi tẩy trang, bạn chỉ cẩn chuốt một chút ở phần đầu lông mi thay vì dùng mascara thông thường.

7. Dùng chì kẻ mắt không thấm nước

Ngay cả khi bạn thích dùng bút kẻ mắt nước thì bạn vẫn nên ngừng sử dụng loại bút kẻ này nếu muốn lớp trang điểm lưu lại lâu hơn trên da. Thay vào đó, hãy dùng chì kẻ mắt không thấm nước và thêm một chút kẻ mắt nước lên trên để đôi mắt trông đẹp hơn và ít bị nhòe.

8. Chăm sóc đôi môi

Son dưỡng môi có tác dụng duy trì độ ẩm cho đôi môi, vì vậy hãy coi nó như một loại kem dưỡng ẩm. Bạn không nên bôi quá nhiều và hãy để cách ra 10 phút trước khi tô son màu. Dùng khăn giấy một lớp và nhẹ nhàng thấm dần lớp son dư thừa rồi chuyển sang thoa son màu. Son môi dạng lỳ sẽ lưu lại lâu hơn, vì vậy tránh dùng son bóng khi điều mà một điều bạn nên lưu ý. Bạn có thể dùng bút tô môi không màu như một lớp nền trước khi thoa son màu để sắc môi trông đẹp hơn và lâu trôi.

Empty

9. Tán đều lớp trang điểm

Một trong những bí quyết để duy trì lớp trang điểm là tiếp tục tán đều thêm 20 giây ngay cả khi tất cả mọi thứ trông đều ổn. Việc làm này không chỉ giúp gương mặt mịn đẹp hơn mà còn khiến lớp trang điểm bám trên da tốt hơn.

10. Sử dụng phấn phủ trong suốt

Dùng phấn phủ đậm màu hơn sau lớp kem nền sáng màu có thể là bí quyết giúp ngăn ngừa những vết loang lổ trên mặt. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trang điểm lại thích loại bột mịn và không màu. Hãy sử dụng cây cọ đánh phấn lớn để tạo hiệu quả tốt nhất và tập trung vào vùng chữ T khi bạn sử dụng loại phấn này để hoàn tất quá trình trang điểm.

Theo Phương Mai/news.zing.vn
Nguồn: https://news.zing.vn/10-meo-nho-giu-cho-lop-trang-diem-lau-troi-post510290.html?fbclid=IwAR3VweELJAAObRO5M7QSG2i59_NSz6TDkMCepThxJP8M_E26_3iaObQRTZA
...