LÀM ĐẸP

5 bí kíp tập gym để giảm cân siêu tốc của diễn viên Vi Xù

10/05/2019 - 17:15

Vượt qua cả Min và Jun Vũ đạt giải Nhân vật Thể hình và Giải trí có ảnh hưởng của năm, chế độ luyện tập của nữ diễn viên xinh đẹp Vi Xù có gì đặc biệt?

Vi Xù tên thật là Nguyễn Lê Tường Vi - một trong những diễn viên quen thuộc với giới trẻ qua loạt series phim sitcom nổi tiếng trên mạng xã hội như: “Phim Cấp 3”, “Căn hộ 4C”, “Sửu nhi”, “Khi ta 16”…. Năm 2019, Vi Xù đánh dấu bước ngoặt của mình với dự án đầu tiên trên màn ảnh rộng.

 

 

Vi Xù sở hữu trang cá nhân không kém sao hạng A với hơn 700.000 lượt theo dõi.

Dù chiều cao không phải là lợi thế nhưng Vi Xù từng vượt qua loạt tên tuổi lớn như Ngô Kiến Huy, Jun Vũ, Erik, Min, Trương Quỳnh Anh… đạt giải Nhân vật Thể hình và Giải trí có ảnh hưởng của năm. Vi đã không ngần ngại chia sẻ với Phụ nữ Sức khỏe về bí kíp khỏe đẹp nhờ gym của mình.

Rất nhiều người chọn gym để tìm lại số đo hình thể hay mong ước đạt được những chỉ số vàng, nhưng tập thế nào để không chỉ đẹp mà còn bảo đảm sức khỏe tốt nhất là điều không phải ai cũng biết.

Tường Vi bật mí với độc giả về 5 nguyên tắc để luôn khỏe đẹp khi tập gym của mình. 

Tường Vi bật mí với độc giả về 5 nguyên tắc để luôn khỏe đẹp khi tập gym của mình. 

“Tập gym thế nào để khỏe đẹp? Theo Vi trước tiên phải là lựa chọn ra lộ trình phù hợp với tiêu chí và thể trạng của từng người. Gym giúp duy trì sức khoẻ, cải thiện bệnh tật thậm chí còn điều chỉnh được tâm trạng, ngăn ngừa việc trầm cảm. Với Vi, gym giúp mình cảm thấy sống hạnh phúc hơn và quan trọng là đốt được mỡ, tăng cơ và còn giảm được cân khiến cơ thể dần đạt đến những chỉ số mơ ước. Như đã nói, mỗi người sẽ có một lộ trình phù hợp với riêng mình, Vi cũng vậy. Để cho các bạn dễ hiểu hơn, Vi sẽ bật mí 5 nguyên tắc để luôn khỏe đẹp khi tập gym của mình".

1 . Nghiêm túc với việc tập luyện

Vi luôn chọn giờ tập vào khoảng 3- 6h để đạt hiệu quả tốt. Mình rất hạn chế việc 'tám' chuyện cùng mọi người hoặc lướt facebook trên điện thoại ở phòng tập. Vi muốn hiệu quả luyện tập của mình tốt nhất nên tập trung năng suất cao cho 1 giờ tập mỗi ngày (5 ngày 1 tuần) thay vì bỏ ra 2-3 tiếng ở phòng gym.

3 tiếng tập thiếu nghiêm túc không bằng 1 tiếng với cường độ cao. 

3 tiếng tập thiếu nghiêm túc không bằng 1 tiếng với cường độ cao. 

2 . Nghiên cứu đúng bài tập phù hợp

Là con gái nên Vi tất nhiên sẽ tìm những giáo án, bài tập phù hợp với dáng mình hoặc đối với bạn nào không có thời gian để tìm hiểu thì có thể nhờ đến PT riêng. Như mình, ở khoảng thời gian đầu vì chưa hiểu biết rõ về việc tập gym và phải tập như thế nào thì đúng, mình cũng đã phải nhờ đến PT để định hướng và chỉ dẫn.

Hãy biết lượng sức mình khi lựa chọn bài tập. 

Hãy biết lượng sức mình khi lựa chọn bài tập. 

Bạn nên chia bài tập cho mỗi ngày tập, không tập mãi 1 bài. Ví dụ bạn muốn giảm bụng mà tập mãi một bài bụng hàng ngày sẽ không đạt hiệu quả tốt được, vì sự thật là không có một bài tập nào có thể giảm mỡ bụng. Muốn giảm phải tập các bài tập kết hợp như chạy bộ, workout, đạp xe cùng những bài tập hit, cardio đốt mỡ thừa, tập với tạ, máy tập... mới có hiệu quả tốt nhất. Và luôn nhớ là hãy tập vừa sức mình!

3 . Không nhịn ăn mà phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lí  

Vi rất ưu tiên phương pháp ăn Eat clean. Đây là chế độ ăn kiêng với những thực phẩm sạch (không qua chế biến hoặc chế biến cực ít) như yến mạch, trái cây, thịt nạc, sữa đậu nành không đường, ăn 1 ít các loại hạt như hạt Óc chó, hạnh nhân, hạt chia.

Đi liền với luyện tập là chế độ ăn uống khoa học. 

Đi liền với luyện tập là chế độ ăn uống khoa học. 

Thực đơn này giúp giảm cân tự nhiên mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, tăng cường trao đổi chất từ đó giúp đốt cháy năng lượng dư thừa, da sáng mịn màng. Mỗi người đều có món ăn yêu thích riêng nên vì vậy, bạn cũng có thể thiết lập riêng cho mình một thực đơn ăn phù hợp.

4. Kiên trì không bỏ cuộc giữa chừng

Đây là việc rất quan trọng, nếu bạn không kiên trì đến phòng tập thì mọi cố gắng tập luyện của bạn để có vóc dáng đẹp và chuẩn đều trở nên vô ích. Cách tốt nhất là bạn nên lên lịch cẩn thận cho các buổi tập, không lấy lí do, tạo lí do để nghỉ tập, rủ thêm bạn bè cùng đi tập sẽ là 1 cách cực kì hiệu quả để bạn thấy thích thú và có thêm nhiều động lực tập luyện.  

Đừng bỏ cuộc giữa chừng nhé! 

Đừng bỏ cuộc giữa chừng nhé! 

5 . Cuối cùng Vi muốn gửi đến các bạn một lời khuyên đó chính là:

Hãy luôn suy nghĩ tích cực về cơ thể mình, hãy luôn yêu bản thân mình và việc tập luyện chỉ là mục tiêu sức khoẻ để khiến bạn trở nên đẹp nhưng đẹp cho một phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình. Chúc các bạn thành công như Vi để luôn tràn đầy năng lượng nhé!

 

 

Hãy luôn lạc quan và tự tin về hình thể của mình. 

Hãy luôn lạc quan và tự tin về hình thể của mình. 

 

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/5-bi-kip-tap-gym-de-giam-can-sieu-toc-ma-van-luon-tran-day-nang-luong-cua-dien-vien-vi-xu-c12a316732.html
...