LÀM ĐẸP

3 mẹo để xinh đẹp rạng ngời mà không hề tàn tạ

12/11/2019 - 20:00

Chỉ cần 'dắt lưng' những mẹo này, chị em sẽ luôn đẹp rạng ngời dù không trang điểm.

Sức mạnh kỳ diệu của trang điểm thì ai cũng biết, nó sẽ làm bạn trở nên ưa nhìn, tươi mới hơn. Tuy nhiên, với những cô nàng bận rộn thì việc trang điểm quả là "xa xỉ" bởi có khi mất cả tiếng đồng hồ với các công đoạn. Vậy, làm cách nào để vừa xinh đẹp lại tiết kiệm được thời gian nhất? Chị em hãy cùng học hỏi 3 mẹo nhỏ sau đây để khiến mình luôn tự tin mỗi sáng bước ra đường nhé.

 

 

Vẽ lông mày

Lông mày đóng một vị trí vô cùng quan trọng trên khuôn mặt, có thể giúp bạn cân bằng dáng mặt, thu hẹp hay mở rộng đôi mắt theo ý muốn. Một đôi lông mày hấp dẫn sẽ khiến gương mặt bạn trở nên rạng ngời. Cho dù vội đến mấy thì bạn cũng phải kẻ mày trước khi ra đường nhé.

Với những cô nàng điêu luyện thì hãy kẻ lông mày theo đường mày sẵn có của mình nhằm tạo sự quyến rũ cho tổng thể. Còn với những chị em "vụng", hãy sắm cho mình một bộ khuôn kẻ chân mày nhé. Bộ khuôn vẽ chân mày sẽ giúp bạn tìm thấy khuôn mày lý tưởng một cách dễ dàng.

 

 

Tuy nhiên để sở hữu đôi lông mày đẹp tự nhiên, ngoài việc kẻ vẽ thì bạn cũng cần chăm sóc cho kỹ càng cả bên trong lẫn bên ngoài. Đối với việc chăm sóc bên ngoài, bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần, kích thích lông mày phát triển tốt hơn.

Sau đó bạn nên sử dụng dầu dừa, dầu oliu để dưỡng mày rồi thực hiện theo các bước sau:- Dùng bông tẩy trang làm sạch vùng lông mày bằng nước hoa hồng.- Dùng tăm bông, chấm dầu dưỡng lên lông mày. Thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.- Rửa sạch lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

Đối với việc nuôi dưỡng từ bên trong thì bạn nên áp dụng chế độ ăn uống giàu protein, vitamin nhóm B, kẽm, omega-3, sắt đều rất tốt cho việc kích thích nang lông. Các nguồn dưỡng chất này có nhiều từ bơ, dầu oliu, cà rốt, khoang lang, cá và các loại rau xanh....

Kem dưỡng trắng da

Theo thời gian, làn da sẽ bị lão hóa và xỉn màu. Bởi vậy, mỗi khi ra đường, bạn nên sử dụng kem dưỡng trắng da nhé. Tác dụng của loại kem này là giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, dưỡng ẩm và làm sáng, đều màu da trông thấy.

Tuy nhiên, trước khi dùng sản phản, bạn nên xem xét kỹ tình trạng da và hoàn cảnh mong muốn sử dụng để đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn nhất.

 

 

Ngoài việc sử dụng kem dưỡng trắng da khi ra đường những lúc bận rộn, chị em hãy nhớ chăm sóc da cẩn thận sẽ có một nhan sắc đáng ngưỡng mộ. Trong quy trình chăm sóc da, tẩy trang được xem là bước làm sạch quan trọng, giúp phát huy tối đa công dụng của kem dưỡng da và nuôi dưỡng da từ bên trong. Bởi vậy, dù bận bao nhiêu thì cũng phải tẩy trang trước khi đi ngủ nhé. Ngoài ra, bạn phải rửa mặt sạch nhằm giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa. Mỗi tuần 2 lần, bạn nên áp dụng mặt nạ tự nhiên để giúp tăng cường độ ẩm, giúp da sáng và mịn màng.

Son môi

Ngay cả khi không trang điểm thì bạn cũng cần phải tô điểm cho gương mặt trở nên rạng rỡ. Chọn loại son môi nhiều dưỡng, không chì để sử dụng một cách an toàn nhé.

Lưu ý, với làn da trắng thì có thể sử dụng bất cứ màu son nào yêu thích nhưng làn da vàng thì nên chọn màu cam, đỏ để tôn da. Còn làn da nâu, tối màu nên chọn son hồng, đỏ tươi.

 

 

Rất nhiều chị em phụ nữ thường bỏ qua bước chăm sóc môi khiến môi ngày càng khô thâm, bong tróc và nứt nẻ. Để có đôi môi căng mọng ngày thu đông này, chăm sóc môi là rất cần thiết. Hàng ngày bạn nên tẩy trang cho môi, hàng tuần bạn nên tẩy da chết cho môi từ 1 - 2 lần để đảm bảo đôi môi luôn mềm mượt. Sau khi tẩy trang và tẩy da chết, chị em nhất định phải bôi dưỡng ẩm để đôi môi đẹp tự nhiên, hồng hào nhé.

Gợi ý dành cho bạn khi dưỡng ẩm cho môi là dùng dầu dừa, dầu ô liu, mật ong dầu gấc... Đây đều là những loại mặt nạ ủ môi dưỡng ẩm tự nhiên lành tính và cho hiệu quả cao.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/khi-khong-trang-diem-ky-chi-em-can-nam-chac-3-meo-nay-de-luon-dep-rang-ngoi-c12a330239.html
...