KHÁM PHÁ

Giật mình tiên tri về tương lai của người Hy Lạp cổ đại

15/10/2018 - 14:43

Nhà sử học người Mỹ, tiến sĩ Adrienne Mayor mới cho biết người Hy Lạp cổ đại đã có những tiên tri chính xác về sự phát triển của công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, robot android, xe tự lái... Điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và cảm thấy khó tin.

 Theo tiến sĩ Adrienne Mayor, thần thoại Hy Lạp đã tiên đoán chính xác xu hướng công nghệ mà con người ngày nay đang theo đuổi. Người Hy Lạp cổ đại đã gửi gắm nhiều thông điệp và dự đoán tương lai trong những vị thần mà mà tôn sùng.

Empty

Tiến sĩ Mayor cho biết nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp dương như chính là những tiên tri về các công nghệ tương lai như trí tuệ nhân tạo, robot android, xe tự lái...“Có lẽ nhiều ông chủ ở thung lũng Silicon nên tham khảo thêm những gì trong thần thoại Hy Lạp hay nói cách khác là những vị thần thời cổ đại được miêu tả sống cách đây 2.500 năm”, tiến sĩ Mayor chia sẻ.

Để lý giải vấn đề này, tiến sĩ Mayor đưa ra dẫn chứng là thần Hephaestus của người Hy Lạp thời cổ đại. Đây là vị thần của kim loại và phát minh, phụ trách việc tạo ra các thứ đồ bằng kim loại đủ kích cỡ. Đây được coi là dự đoán về sự ra đời của robot.

Empty

Ví dụ tiếp theo được tiến sĩ Mayor nhắc đến là người khổng lồ Talos làm nhiệm vụ canh giữ đảo Crete. Talos là một cỗ máy hình người khổng lồ được chế tạo bởi thần thợ rèn Hephaestus. Toàn thân Talos được đúc bằng đồng.

Tiến sĩ Adrienne Mayor cũng cho rằng, người Hy Lạp thời xưa đã sớm có những dự đoán về sự phát triển của công nghệ trong tương lai của nhân loại. Những dự báo này đã trở thành sự thật một cách khó tin. Không chỉ thần thoại Hy Lạp, tác phẩm sử thi Odesseu của Homer cũng đề cập tới cách dẫn đường trên biển của đoàn thuyền giống như công nghệ GPS ngày nay.

Empty

Tác phẩm sử thi Iliad của Homer còn miêu tả một chiếc giá ba chân mang mật hoa. Nó tương tự như những phương thức giao hàng tự động mà con người đang sử dụng ngày nay.

Mời độc giả xem video: Vui hết cỡ lễ hội ném bột màu đầy màu sắc ở Hy Lạp (nguồn: VTC1)

Theo Tâm Anh/Kiến Thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/giat-minh-tien-tri-ve-tuong-lai-cua-nguoi-hy-lap-co-dai-1128482.html#p-7
...