KHÁM PHÁ

8 món ăn Maroc có thể khơi gợi cảm xúc

14/03/2021 - 20:47

8 món ăn tuyệt ngon từ đất nước Maroc dưới đây sẽ dễ dàng khơi gợi cảm xúc và đánh thức vị giác của bạn.

 Bánh mì Tafernout món bánh này được nướng trong lò nướng đất sét nên bánh đều màu và chín rất kỹ. Bạn có thể tìm món ăn này ở hầu khắp đất nước Maroc.

 Trà bạc hà là phổ biến ở Morocco. Nó được phục vụ kèmvới mỗi bữa ăn, hoặc uống kèm một chút thức ăn nhẹ. Nó cũng được sử dụng để ăn mừng sự kiện quan trọng của cuộc sống, có thể là đám cưới, sinh hoặc ngày lễ tôn giáo.

 Cà tím nấu thịt cừu hoặc bò được om trong nước sốt gừng, quế và hạt nhục đậu khấu. Bạn có thể thưởng thức món ngon này cùng bánh mỳ.

 Bánh Maroc hay còn gọi là bánh ngàn lỗ, món bánh này thường được phụ vụ trong nghi lễ tôn giáo. Bánh có 2 thành phần chính là bơ tan chảy và mật ong.

 Món ăn này cũng được chế biến từ cà tím là thành phần chính. Món ăn này được ăn kèm cùng thịt nướng và bánh mỳ nóng.

 Couscous là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của đất nước Bắc Phi này. Món ăn được làm từ các hạt nhỏ được làm từ bột cán, được hấp chín và thường ăn kèm với 7 loại rau.

 'Món bánh Chebbakia' được làm từ hạt mè nướng nghệ tây, nước hoa cam, dầu ô liu và quế. Món bánh này thường được ăn vào bữa chiều trong mùa chay ở đất nước này.

 Thịt viên và trứng. Thịt viên thường được tẩm với ớt bột và thì là thành những viên tròn và nấu trong nước sốt cà chua rất ngon.

Theo Ngọc Nga/Kiến thức
Nguồn:
...