GIẢI TRÍ

Top 5 phim hoạt hình về những tình bạn đặc sắc nhất trên màn ảnh rộng

16/02/2019 - 07:00

Ông bà ta ngày xưa có câu: “Mèo không chê chủ khó, chó không chê chủ nghèo”, đại ý để nói về tấm lòng trung thành mà thú nuôi dành cho những người đã đối xử tốt với chúng.

Chúng ta cũng từng được kể cho nghe rất nhiều câu chuyện cảm động có thật về những người dành cả cuộc đời để chăm sóc các con vật bị tàn tật, hoặc ngược lại là câu chuyện về chú chó nằm mãi bên bia mộ của người chủ nhân đã qua đời. Chính vì thế, đã có rất nhiều bộ phim hoạt hình đáng yêu và chất lượng được tạo nên để tri ân tình bạn đẹp đẽ giữa con người và động vật. Nhân dịp bộ phim Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn (Tựa gốc: How To Train Your Dragon: The Hidden World) – phần cuối cùng của thương hiệu hoạt hình cực kỳ nổi tiếng từ hãng DreamWorks xoay quanh mối quan hệ khăng khít của một chàng trai tên Hiccup và một chú rồng đen tuyền tên Răng Sún đang được khởi chiếu tại Việt Nam, hãy cùng điểm qua năm tác phẩm hoạt hình hay nhất về tình bạn “không cùng giống loài” vô cùng đáng quý này.

1. Lilo & Stitch (2002)

Lilo & Stitch là phim hoạt hình của “nhà chuột” Walt Disney Pictures phát hành năm 2002 do Chris Sanders và Dean DeBlois làm đạo diễn. Bộ phim được mở đầu bằng việc nhà khoa học xấu xa ngoài hành tinh Dr. Jumba Jookiba đang thí nghiệm để tạo ra những sinh vật độc ác, trong đó, sinh vật mang số 626 đã thoát khỏi hành tinh của hắn và bay tới Trái Đất bằng tàu vũ trụ. 626 đáp xuống Hawaii và gặp được Lilo – một cô bé mồ côi vô cùng đáng yêu. Vì tưởng 626 là một chú chó có màu lông xanh kỳ dị nên Lilo đã đem cậu về nuôi và đặt cho nó một cái tên mới – Stitch. Bằng tình cảm chân thành của mình, Lilo đã dạy cho Stitch hiểu được khái niệm “gia đình”, “tình bạn” là quý giá và đẹp đẽ đến mức nào. Cả hai sau đó đã cùng nhau ngăn cản một nhà khoa học điên khác trước khi hắn “thả xích” cho hàng loạt sinh vật ngoài hành tinh khác xuống quấy phá Trái Đất.

image009-1458

Nếu không có Lilo, Stitch có lẽ đã trở thành một sinh vật vô cùng độc ác và nguy hiểm

2. Ratatouille (2007)

Theo đánh giá của rất nhiều mọt phim, Ratatouille chính là tác phẩm hoạt hình xuất sắc nhất năm 2007 nhờ vào kịch bản chặt chẽ, mạch lạc với nhiều điểm nhấn và tình tiết bất ngờ, độc đáo. Bộ phim bắt đầu khi Remy, một chú chuột có ước mơ trở thành đầu bếp, vô tình bị lạc đến thủ đô Paris hoa lệ. Trong lúc đứng ngoài cửa sổ của nhà hàng danh tiếng Gusteau, Remy phát hiện rằng có một anh chàng nhân viên quét dọn – Linguini – vì lỡ hậu đậu mà đang làm hỏng nguyên một nồi súp lớn chuẩn bị được đem ra phục vụ. Chú chuột nhỏ đành phải nhảy xuống “cứu” lấy nồi súp. Món ăn thành công đến bất ngờ, và kể từ đó, một mối quan hệ hợp tác đặc biệt đã được nảy sinh: một chú chuột có tài nấu nướng sẽ nấp trên chiếc mũ đầu bếp của chàng trai hậu đậu, giật tóc điều khiển cơ tay của anh chàng để điều khiển anh ta tạo nên vô số món ăn có hương vị tuyệt vời cho nhà hàng Gusteau. Bộ phim kết thúc với nhiều suy ngẫm sâu sắc về tình bạn, về quan hệ giữa các thành viên trong gia đình và về mối bận tâm lớn lao mà có lẽ ai cũng đã từng tự hỏi bản thân một lần trong đời: Có nên bất chấp xuất thân để thực hiện ước mơ, dẫu chúng điên rồ đến mức nào?

image011-1458

Remy và Linguini đã cùng nhau tạo ra rất nhiều món ngon khiến các khán giả yêu phim xiêu lòng

3. Bolt (2008)

Bolt từng được đánh giá là một trong những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất năm 2008 bởi nội dung vừa mới lạ vừa chân thật, cảm động. Bộ phim xoay quanh Bolt – một diễn viên đặc biệt chuyên tham gia vào các bom tấn Hollywood kể về chú chó anh hùng luôn có mặt để giải cứu chủ của mình khỏi những tình huống thót tim. Để Bolt có thể nhập vai tốt nhất, tổ sản xuất phim đã tạo ra các hiệu ứng trên trường quay khiến chú chó này ảo tưởng rằng mình thật sự sở hữu những siêu năng lực như chạy với tốc độ tia chớp hoặc có thể bắn tia laze từ mắt. Đến một ngày, khi tình cờ bị lạc vào một chiếc xe chở hàng đi New York, Bolt mới nhận ra rằng mình chẳng qua cũng chỉ là một chú chó bình thường mà thôi, thậm chí còn bị thiếu đi những kỹ năng kiếm ăn, chạy nhảy do bị nuôi nhốt quá lâu. Tuy nhiên, chú chó mạnh mẽ này đã dám vượt qua tất cả khó khăn để tìm đường về nhà với cô chủ Penny, cũng là để tìm lại sức mạnh thật sự đến từ bản chất của mình. Bộ phim về chú chó tia chớp trung thành này đã đạt được thành công cả về doanh thu lẫn khía cạnh chuyên môn khi phim còn nhận được đề cử Oscar danh giá cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2009.

image013-1459

Bolt nhận ra rằng, năng lực tuyệt vời nhất là được làm chính mình

4. The Jungle Book (2016)

Dựa trên tác phẩm truyện kinh điển của tác giả Rudyard Kipling và lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình từng vô cùng thành công The Jungle Book (1967), vào năm 2016, đạo diễn Jon Favreau đã mang lên màn ảnh rộng một phiên bản live-action cực kỳ xuất sắc của câu chuyện về chú bé Mowgli bị lạc giữa rừng xanh. Tuy chỉ có duy nhất một diễn viên người thật là Neel Sethi trong vai Mowgli, còn các nhân vật còn lại đều là kết quả của kỹ xảo máy tính nhưng The Jungle Book đã thực sự khiến người xem phải choáng ngợp bởi tính chân thực đến khó tin trong từng chuyển động của gấu Baloo, hổ Shere Khan hay báo đen Bagheera. Bộ phim còn mang đến những thông điệp đáng suy ngẫm về cách con người tồn tại giữa thiên nhiên hoang dã cũng như khẳng định rằng tình bạn, tình thân đích thực có thể xuất hiện tại bất kỳ nơi nào, giữa bất kỳ cá thể nào, miễn là họ biết trao nhau sự quan tâm chân thành.

image014-1459

Mowgli bật khóc khi phải rời xa sói mẹ

5. How To Train Your Dragon (2010)

How To Train Your Dragon là loạt phim hoạt hình ăn khách do hãng DreamWorks sản xuất dựa trên cuốn sách cùng tên nổi tiếng của tác giả Cressida Cowell. Nhân vật trung tâm của bộ phim là một thiếu niên Viking trẻ tuổi có tên là Hiccup. Cậu bé lớn lên với khao khát trở thành một sát thủ diệt rồng điêu luyện. Một ngày nọ, Hiccup vô tình bắn trúng đuôi một con rồng Night Fury – loài rồng sát thủ vô cùng hiếm gặp, và đã gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với nó, Hiccup dần nhận ra những định kiến về rồng của người Viking là không hề chính xác. Cậu gọi chú rồng này là Răng Sún (Toothless), đồng thời cố gắng huấn luyện chú trở thành một vật nuôi ngoan ngoãn. Trải qua ba phần phim, Hiccup và Răng Sún đã cùng nhau trưởng thành và khám phá được nhiều vùng đất kỳ thú dẫu cho cả hai phải vượt qua vô vàn thử thách, thậm chí còn đối mặt với sự mất mát, hy sinh. Sau 5 năm hoàn thiện, vào đầu năm 2019, phần phim cuối cùng của loạt phim này mang tên Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn đã được chính thức ra mắt. Hành trình cuối cùng để giải cứu hai thế giới của đôi bạn Hiccup – Răng Sún được hứa hẹn sẽ là một bom tấn công phá màn ảnh rộng, với lời tạm biệt đầy xúc động giữa bộ đôi người – rồng đáng yêu nhất từng được xuất hiện trên màn ảnh rộng.

image015-1459

Tình bạn quý giá giữa Hiccup và Răng Sún đã mang đến tiếng cười cũng như lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả

Theo Pháp luật Plus
Nguồn: http://www.phapluatplus.vn/top-5-phim-hoat-hinh-ve-nhung-tinh-ban-dac-sac-nhat-tren-man-anh-rong-d90712.html
...