GIẢI TRÍ

Thua Nhật Bản, Việt Nam khiến cả Châu Á phải kính nể

25/01/2019 - 12:17

ĐT Việt Nam đã thua ĐT Nhật Bản với tỉ số sít sao. Tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo đã khiến cả Châu Á phải kính nể.

ĐT Việt Nam bước vào thử thách cực kỳ khó khăn khi gặp ĐT Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Bước vào trận đấu, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi giữ nguyên đội hình đã thi đấu với Jordan. Đây là điều vô cùng hiếm gặp khi HLV người Hàn thường xuyên thay đổi đội hình ra sân tại các giải đấu. Càng bất ngờ hơn khi ĐT Việt Nam đã bất ngờ chơi đôi công với ĐT Nhật Bản ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Với thế trận mở, hai đội liên tiếp tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Việt Nam đã thi đấu 1 trận xuất sắc

Việt Nam đã thi đấu 1 trận xuất sắc

Phút 24, Mành lưới tuyển Việt Nam đã rung lên sau tình huống cố định khi đội trưởng Maya Yoshida bật cao dứt điểm hiểm hóc không cho Đặng Văn Lâm một cơ hội cản phá. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng do Yoshida đã chạm tay trước khi ghi bàn.

Những phút sau đó, các cầu thủ Việt Nam liên tục tạo nên những tình huống tấn công nguy hiểm. Công Phượng là cái tên nổi bật nhất trên hàng công Việt Nam khi liên tục khuấy đảo hàng thủ Nhật Bản bởi nhưng pha đi bóng khéo léo.

Tuy nhiên, những cơ hội ngon ăn lần lượt qua chân Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng. Kết thúc hiệp 1 tỉ số là 0-0. Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tiếp tục gây bất ngờ khi tung Văn Toàn vào sân thay Huy Hùng ở phút 54 trận đấu.

Tuy nhiên, sự thay đổi chưa phát huy tác dụng thì ĐT Nhật Bản có bàn thắng ở phút 57 trận đấu. Tình huống mở tỉ số của tuyển Nhật Bản đến khi Tiến Dũng phạm lỗi với cầu thủ Ritsu Doan trong vòng cấm địa và chính cầu thủ này thực hiện thành công quả 11m mở tỉ số trận đấu.

Sau khi nhận bàn thua, HLV Park Hang Seo tiếp tục tăng cường hàng công khi tung Hồng Duy, Xuân Trường vào thay Trọng Hoàng và Văn Đức. Tuy nhiên những nỗ lực của Việt Nam đã không thành công. Việt Nam rời Asian Cup trong niềm tiếc nuối của NHM.

Theo seatimes.com.vn
Nguồn: http://seatimes.com.vn/thua-nhat-ban-viet-nam-khien-ca-chau-a-phai-kinh-ne-n105964.html
...