GIẢI TRÍ

Sự thật thông tin trận Việt Nam - Nhật Bản đá lại vào ngày 29/2

28/01/2019 - 16:16

Mới đây, trên MXH rộ thông tin trận đấu giữa Việt Nam - Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup sẽ được thi đấu lại vì những tranh cãi xung quanh việc sử dụng công nghệ VAR.

Rộ thông tin trận Việt Nam - Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 sẽ được đá lạiTheo như thông tin cộng đồng mạng chia sẻ nhiều ngày gần đây, thì trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản trong khuôn khổ giải đấu Asian Cup 2019 sẽ được đấu lại do tình huống phạt của trọng tài dẫn tới bài thua khiến đội Việt Nam phải về nước là hoàn toàn sai.

Thi đấu ấn tượng nhưng đội tuyển Việt Nam đã thất bại trước Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019

Thi đấu ấn tượng nhưng đội tuyển Việt Nam đã thất bại trước Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019

Empty
Thông tin đăng tải tràn lan trên mạng xã hội cho rằng trận đấu Việt Nam và Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 sẽ được đá lại. Thông tin này được hàng triệu người chia sẻ!

Thông tin đăng tải tràn lan trên mạng xã hội cho rằng trận đấu Việt Nam và Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 sẽ được đá lại. Thông tin này được hàng triệu người chia sẻ!

Nguyên văn nội dung được cộng đồng mạng chia sẻ với nguồn tin kêu là lấy từ trang chủ của AFC như sau: 

“Tin vui rạng sáng!!! Trận Việt Nam – Nhật Bản sẽ đá lại bà con nhé!!!

Đang làm việc say sưa, em hét toáng lên như ma làm vì vui quá. AFC vừa thông báo chính thức trên trang web của họ, trận Việt Nam – Nhật Bản ở vòng tứ kết ASIAN CUP sẽ đá lại.

Sau khi dư luận thế giới nổi sóng phản đối tình huống VAR dẫn đến bàn thua của Việt Nam, AFC đã phải họp bàn. Hơn hai chục người từ FIFA, Liên đoàn Trọng tài thế giới, VAR Tech đã làm việc liên tục trong 3 giờ đồng hồ. Họ xem đi xem lại tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan của Nhật Bản. Họ phân tích. Họ tranh luận. Họ mổ xẻ…

“VAR không nên được dùng trong tình huống này. Nó chỉ nên được áp dụng ở những quyết định sai hoàn toàn của trọng tài chính. Nếu nó được dùng để sửa mọi sai lầm của trọng tài, trận đấu sẽ liên tục bị gián đoạn. Khi đó, sự chi li sẽ lấn át cảm xúc bóng tròn” – một quan chức của Liên đoàn trọng tài thế giới cho hay.

“VAR là để trọng tài có cơ hội xem xét lại tình huống và đánh giá một lần nữa. Trọng tài phải yêu cầu được xem lại video ngay lập tức chứ không phải đợi hơn một phút như ở trận này” – người phát ngôn AFC nói.

Cuối cùng, AFC đi đến kết luận: “Tổ VAR ở trận này gồm tổ trưởng Christopher Beath (Australia), cùng hai trợ lý Mohamed Taqi (Singapore) và Valeri (Italy) đã làm việc sai nguyên tắc, cảm tính”.

Nhưng chính đến đoạn câu kết thời gian đá lại trận đấu đã tố cáo rằng đây chỉ là một màn đùa nghịch của cộng đồng mạng khiến dư luận xôn xao cả mấy ngày nay…

Khi xem kỹ thông tin thì có thể dễ dàng phát hiện ra đây chỉ là trò đùa không hề của cộng động mạng. Đặc biệt là việc sử dụng ngày 29/2 – một ngày không có trên thực tế để trở thành yếu tố “qua mắt” cư dân mạng, khiến nhiều người nhầm lẫn.

Theo Gia Hân/giadinhvietnam.com
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/su-that-thong-tin-tran-viet-nam--nhat-ban-da-lai-vao-ngay-29-2-d139557.html
...