GIẢI TRÍ

"Sinh tử" tập 20: Nhân dân xã chặn xe chủ tịch tỉnh để gửi đơn kiện

02/12/2019 - 10:08

Trên đường tới dự lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới ở Giang Kim, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa bị người dân chặn xe để gửi đơn kiện.

Trailer Sinh tử tập 20

Sinh tử tập 19, người được lên chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư không phải là Trần Bạt (Chí Nhân) mà là một người khác khiến anh vô cùng tức giận. Tuy nhiên, Trần Bạt vẫn giữ thái độ cao ngạo thường thấy và không hề lo lắng việc không được lên chức.

 

 

 Vũ gặp gỡ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư mới nhận chức

 Vũ gặp gỡ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư mới nhận chức

Trong Sinh tử tập 20, ngay sau khi biết có Giám đốc Sở mới, Vũ (Việt Anh) đã nhanh chóng đến chào hỏi và làm quen. Gặp Vũ, Giám đốc Sở nói: "Tôi làm gì cũng phải hỏi ý kiến của cấp trên. Chủ trương có đồng ý tôi mới dám thực hiện”. Còn Vũ vừa cười vừa nói: “Quy trình ấy Vũ nắm rất rõ và thực hiện theo đúng quy trình đó anh ạ. Thế nhưng mà nói gì thì nói, cái quy trình đó cũng bắt đầu từ anh, Sở có tham mưu cho lãnh đạo tỉnh thì lãnh đạo mới biết chứ”.

 

 

 Người dân chặn xe Chủ tịch tỉnh và gửi đơn kiến nghị

 Người dân chặn xe Chủ tịch tỉnh và gửi đơn kiến nghị

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) trên đường tới dự lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới ở Giang Kim đã bị người dân chặn xe gửi đơn kiến nghị kèm những bức xúc với lãnh đạo xã. 

Trước tình thế bị người dân vây quanh, ông Nghĩa vẫn điềm đạm nhận hết đơn kiến nghị của mọi người và trấn an rằng: “Thưa bà con, tôi biết bà con còn nhiều bức xúc với chính quyền xã, nhưng hôm nay là ngày vui, ngày trọng đại của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Giang Kim khi chúng ta đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Cho nên xin bà con ta cứ vui đi đã. Còn tôi xin xem xét kỹ lưỡng và trả lời những ngày gần nhất có thể."

 

 

 Vũ gặp gỡ ông Thiệp để nói chuyện về việc nhân dân gửi đơn kiện

 Vũ gặp gỡ ông Thiệp để nói chuyện về việc nhân dân gửi đơn kiện

Còn Vũ đã gặp gỡ riêng ông Thiệp - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường để nói về việc dân đang gửi đơn kiến nghị hàng loạt. Tiếp đó ông Thiệp dặn dò Vũ chú ý tới việc tranh chấp, đền bù đất đai phải cẩn thận. “Dân thì tham tiền, thiếu hiểu biết pháp luật nên mới bầu đàn thê tử kéo nhau đi kiện. Kiện vậy chứ kiện nữa không sao, nhưng vấn đề chính là cậu phải kiểm tra xem có sơ sểnh gì mình còn kịp điều chỉnh”, ông Thiệp nói.

Sinh tử tập 20 sẽ được lên sóng vào lúc 21h ngày 2/12 trên kênh VTV1.

Theo Tuấn Minh/Petrotimes
Nguồn: https://petrotimes.vn/sinh-tu-tap-20-nhan-dan-xa-chan-xe-chu-tich-tinh-de-gui-don-kien-557331.html
...