GIẢI TRÍ

Philippines trở thành đối thủ của tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup

26/11/2018 - 09:31

Trận hòa 0-0 với Indonesia trên sân khách trong trận đấu diễn ra lúc 19 giờ ngày 25/11 là đủ để Philippines lọt vào bán kết AFF Cup. Đối thủ của thầy trò Eriksson là ĐT Việt Nam.

Philippines bước vào trận đấu với Indonesia trên sân khách với tâm thế chỉ cần 1 điểm là có thể lọt vào vòng bán kết bất chấp kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Thái Lan và Singapore. Thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson sau cùng đã có được điều mình muốn.

Trong suốt 90 phút, Philippines luôn là đội có được sự chủ động nhờ nền tảng thể lực cũng như kỹ chiến thuật trội hơn đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn trong hiệp 1, Philippines lẽ ra đá có bàn dẫn trước nếu Schrock không sút trượt khung thành đã bỏ trống.

Trận đấu chứng kiến tổng cộng 21 pha phạm lỗi tới từ hai đôi. Ảnh: AFF Cup.

Trận đấu chứng kiến tổng cộng 21 pha phạm lỗi tới từ hai đôi. Ảnh: AFF Cup.

Điểm nhấn lớn trong hiệp 1 là chấn thương của tiền đạo đội trưởng đội khách, Phil Younghusband. Số 10 của Philippines đã va chạm cực mạnh với cầu thủ Indonesia dẫn tới chảy máu đầu và phải rời sân sớm.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi, Philippines vẫn kiểm soát thế trận trong khi Indonesia tấn công bế tắc với sự thiếu tự tin của những Beto hay Lilypaly. Pha bóng gây nguy hiểm nhất trận đấu cũng thuộc về Philippines chứ không phải Indonesia.

Đấy là phút 60 khi Schrock có đường kiến tạo loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Indonesia nhưng đồng đội của anh lại không thể kết thúc pha bóng. Phần còn lại của trận đấu chứng kiến Philippines chủ động đá cầm chừng khi biết kết quả Thái Lan đã thắng Singapore.

Hòa 0-0, Philippines đứng thứ nhì bảng B, chính thức lọt vào vòng bán kết AFF Cup lần thứ 4 trong lịch sử và sẽ gặp đội đứng nhất bảng A, ĐT Việt Nam. Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân Panaad, Bacolod vào ngày 2/12, trận lượt về sẽ diễn ra trên "chảo lửa" Mỹ Đình vào ngày 6/12.  

Theo Zingnews
Nguồn: https://news.zing.vn/philippines-tro-thanh-doi-thu-cua-tuyen-viet-nam-tai-ban-ket-aff-cup-post895150.html?fbclid=IwAR1fmli-GRKGQOjudIs59w3WD1CtqmxiZWK9nyAjrBQyO_2ij2vtLTN8ODk
...