GIẢI TRÍ

Nỗi lo tuyển Việt Nam tuyển Việt Nam đấu Syria

19/06/2023 - 08:01

Sau trận thắng vất vả trước Hong Kong (Trung Quốc), đội tuyển Việt Nam gặp thử thách lớn mang tên Syria trên SVĐ Thiên Trường vào ngày 20/6 tới đây.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu những ngày FIFA Days tháng 6 bằng trận thắng vất vả trước đối thủ "chiếu dưới" là Hong Kong (Trung Quốc) trên SVĐ Lạch Tray.

Nếu như ai đã theo dõi trọn vẹn 90 phút trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Hong Kong (Trung Quốc) thì các học trò của HLV Troussier được chơi tấn công. Nhưng kết quả là, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chỉ có được 1 bàn thắng từ tình huống penalty gây tranh cãi.

  Gặp Syria, hàng thủ đội tuyển Việt Nam cần phải cẩn trọng.

  Gặp Syria, hàng thủ đội tuyển Việt Nam cần phải cẩn trọng.

Trong khi hàng công của đội bóng áo đỏ thiếu sắc bén và không hiệu quả thì hàng thủ cũng gặp phải những vấn đề, dù không chịu áp lực lớn từ đối thủ. Hong Kong chủ yếu chơi phòng ngự, khi có bóng phất dài nên phía trên cho hai tiền đạo. Lối chơi đơn giản này vẫn đặt hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam vào những tình huống giật mình.

Thực tế, nếu may mắn hơn, Hong Kong đã có bàn thắng. Xà ngang khung thành tuyển Việt Nam hai lần từ chối nỗ lực của đội khách. Gặp đối thủ không mạnh nhưng hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn mắc những sai sót. Đây là hệ quả từ việc các cầu thủ không thuộc bài, vẫn còn lạ lẫm với lối chơi mới dưới thời HLV Philippe Troussier.

Trung vệ Duy Mạnh thường xuyên có những tình huống bị mất bóng rất nguy hiểm trước mặt thủ môn Văn Lâm, trong khi hai cánh của tuyển Việt Nam là những cầu thủ xuất sắc như Tấn Tài và Văn Hậu đều không để lại được dấu ấn, thậm chí tỏ ra lúng túng, thường xuyên chuyền sai địa chỉ...

  Những sai lầm của hàng thủ có thể khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó trước Syria.

  Những sai lầm của hàng thủ có thể khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó trước Syria.

Ở trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu Syria trên SVĐ Thiên Trường. Đội bóng đến từ Tây Á hiện đứng thứ 90 trên BXH FIFA, chỉ hơn tuyển Việt Nam 4-5 bậc. Nhưng đội bóng này có lối chơi toàn diện, đặc biệt là các phương án tấn công đa dạng, có nhiều nhân tố gây đột biến.

Trước trận gặp đội tuyển Việt Nam, Syria thắng dễ Thái Lan 3-1 hồi tháng 3, cho thấy rõ sức mạnh của đội Tây Á. Rõ ràng trước đối thủ mạnh thầy trò HLV Troussier không những khó có thể tạo ra được áp lực trong tấn công từ lối chơi kiểm soát bóng và pressing, mà đang phải lo về mặt trận phòng ngự.

Đây cũng là bài test cực quan trọng với lối chơi mới của tuyển Việt Nam dưới HLV Philippe Troussier. Chơi tấn công là điều không phải bàn cãi, nhưng làm thế nào đảm bảo sự cân bằng cho cả ba tuyến, đặc biệt là với hàng phòng ngự chắc chắn như thời Park Hang Seo đang là một dấu hỏi lớn.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/noi-lo-hang-thu-tuyen-viet-nam-dau-syria-1867735.html
...